Chi chục triệu trang trí phòng rùng rợn cho ngày Halloween

Thuê vật dụng, phụ kiện và đặt thiết kế trọn gói phòng ở, cửa hàng hay quán bar… là giải pháp được nhiều người chọn trong mùa Halloween năm nay.

Thuê vật dụng, phụ kiện và đặt thiết kế trọn gói phòng ở, cửa hàng hay quán bar… là giải pháp được nhiều người chọn trong mùa Halloween năm nay.

Dịch vụ thiết kế, trang trí không gian dịp Haloween có mặt tại Việt Nam khoảng 3 năm trước nhưng đến nay mới thực sự phát triển.
Khách hàng của dịch vụ này thường là các quán bar, nhà hàng và những nơi tổ chức sự kiện, muốn tạo phong cách riêng biệt, đậm chất Halloween.
Thông thường, dịch vụ này được tiến hành trọn gói từ khi được giao mặt bằng trống đến khi nghiệm thu, hoàn tất trang trí. Thời gian lên ý tưởng, trang trí có thể lên đến vài ngày với những nơi quá rộng và yêu cầu cầu kỳ.
Khách hàng có thể tự chọn phong cách trang trí hoặc được tư vấn ý tưởng. Một số chủ đề được nhiều người lựa chọn là bác sĩ quái dị, ngôi nhà ma ám hay kẻ sát nhân khát máu…
Có 2 kiểu trang trí, thiết kế Haloween chính, một là kiểu thật đáng sợ với nhiều hình nộm ma, máu me… hai là kỳ quái nhưng dễ thương dành riêng cho trẻ em.
Giá dịch vụ trang trí không gian dịp Halloween năm nay tăng 10% - 20% so với năm ngoái, không tính theo diện tích nơi trang trí mà theo số lượng đồ được sử dụng. Do đó, bên cạnh những căn phòng trang trí chỉ khoảng một, hai triệu đồng, thì cũng có những nơi tiêu tốn đến hàng chục triệu đồng.
Để giảm giá thành, khách hàng không nhất thiết phải mua toàn bộ đồ dùng trang trí, mà có thể thuê với mức giá “mềm” hơn rất nhiều (khoảng 30% giá sản phẩm). Tuy nhiên, người thuê phải đặt cọc trước toàn bộ chi phí và mức giá thuê sẽ tăng lên theo ngày.
Dịch vụ này hiện được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì sự độc đáo, được đáp ứng mọi lúc mọi nơi.
Thị trường đồ trang trí năm nay không khác nhiều so với mọi năm, chủ yếu vẫn xoay quanh các hình đầu lâu, bí ngô… Giá của những món đồ phụ kiện khá cao, như ma đi bộ khoảng 260.000 đồng, đầu ma phát nhạc có giá từ 350.000 đồng, đèn bí ngô gần 200.000 đồng…
Khung ảnh đầu lâu treo tường cũng đang rất “hút” các bạn trẻ.
Những hình nộm ghê rợn treo trong phòng có giá khá cao, lên đến cả triệu đồng.
Đèn giấy, đèn xốp bí ngô được coi vật dụng trang trí không thể thiếu trong bất kỳ dịp Halloween nào, có giá từ 60.000 đồng đến 200.000 đồng.
Mạng nhện cùng những con nhện giả với nhiều màu sắc, kích cỡ được bán khá chạy trong mùa Halloween năm nay. Trong đó, nhện giả có giá từ 50.000 đến 150.000 đồng mỗi con, mạng nhiện giá 150.000 đồng cho một tấm nhỏ. Chính vì giá cao nên rất nhiều nơi tìm đến dịch vụ thuê.

Theo Tri thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.