Dỡ hình ảnh, cơ sở thuê "trai đẹp, cơ bắp" bán hàng phải công khai xin lỗi

Các cơ sở sử dụng dịch vụ "trai đẹp, cơ bắp" trên đã cam kết dỡ bỏ toàn bộ hình ảnh, clip quảng cáo trên mạng xã hội và sẽ công khai xin lỗi khách hàng.

Sau phản ánh của báo chí thời gian gần đây và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, các cơ sở sử dụng dịch vụ "trai đẹp, cơ bắp" trên đã cam kết dỡ bỏ toàn bộ hình ảnh, clip quảng cáo trên mạng xã hội và sẽ công khai xin lỗi khách hàng.

Hôm qua (15/6), tại UBND phường Quang Hoa, phường Dịch Vọng, đại diện Phòng Văn hóa Thông tin quận Cầu Giấy, đại diện Thanh tra Sở Văn hóa đã buổi làm việc với ông Phạm Việt Linh – Chủ cơ sở Hương Nail (số 32, Trương Công Giai) và ông Nguyễn Trọng Kiên – Chủ Viện tóc Eva (số 186, Cầu Giấy), là 2 cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định về luật quảng cáo được đăng tải trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Hình ảnh được cửa hàng làm móng đăng tải trước đó

Hình ảnh được cửa hàng làm móng đăng tải trước đó

Tại buổi làm việc, Chủ Viện tóc Eva (số 186, Cầu Giấy), ông Nguyễn Trọng Kiên cho biết: “Ngày 5/6 vừa qua, cơ sở có mời một số thanh niên đến cơ sở chơi, tham quan. Và trong thời gian ở đây, cơ sở đã nảy ra ý định chụp ảnh bán nude (không mặc áo) tại cửa hàng. Sau đó, cơ sở đã đưa hình ảnh và clip lên trang fanpage của cơ sở cho vui, chứ không nhằm mục đích quảng cáo.”

Trong khi đó, ông Phạm Việt Linh – Chủ cơ sở Hương Nail (số 32, Trương Công Giai) cho biết: “Ngày 31/5, cơ sở có thuê 3 người mẫu nam, 3 người mẫu nữ đến chụp ảnh quảng cáo tại cơ sở. Sau đó, cơ sở đã đăng những hình ảnh này lên mạng xã hội để quảng cáo cho cơ sở. Theo ông Linh, khi đăng tải, cơ sở đã ghi rõ: “Ảnh chỉ có tính chất minh họa”. Tuy nhiên, sau khi được đăng tải, một số cá nhân đã tải ảnh về, và đăng lại trên facebook tạo ra những dư luận trái chiều.”

Hình ảnh tại viện tóc
Hình ảnh tại viện tóc

Sau khi được tuyên truyền, giải thích, đại diện các cơ sở kinh doanh đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, chủ các cơ sở kinh doanh này khẳng định sẽ dỡ bỏ toàn bộ hình ảnh, video quảng cáo không đảm bảo thuần phong mỹ tục trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, chủ các cơ sở kinh doanh cũng cam kết sẽ đăng tải lời xin lỗi trên trang web, fanpage của cơ sở.

Được biết, hiện tại, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng, phường Quan Hoa đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo Dân trí

phục vụ ăn uống

trai đẹp cơ bắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.