15 hãng xe Hà Nội đồng loạt giảm cước taxi

Đã có 15 doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội, gồm cả các hãng taxi, đã giảm cước từ 200-800 đồng/km - theo báo cáo của Sở Tài chính Hà Nội cập nhật đến ngày 14/11.

Bộ Tài chính cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo liên ngành Tài chính - Giao thông vận tải, trong tuần qua liên tục các hãng xe đã gửi kê khai điều chỉnh giá theo giá xăng dầu. Tuy nhiên, mức giảm còn khá khiêm tốn, chỉ từ 200-800 đồng/km.

Nếu tính trung bình, giá cước taxi ở Hà Nội khoảng 12.500-14.000 đồng/km thì tỷ lệ giảm mới chỉ 1,6-6,5%.

Trong khi đó, sau 9 lần giảm giá liên tiếp, giá xăng A92 đã có tổng mức giảm là 4.250 đồng/lít. Dầu diezen giảm tới 15 lần với tổng mức 3.580 đồng/lít.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia chia sẻ hôm 13/11 tại hội thảo về cước vận tải đã cho hay, mức giảm của giá xăng dầu như trên sẽ góp phần làm giảm giá cước vận tải đường từ 5,6-8%.

Tại TP.HCM, theo cập nhật đến 13/11 của Bộ GTVT, đã có 10 doanh nghiệp vận tải giảm giá cước, trong đó giá cước taxi giảm từ 500-2.000 đồng/km.

Trước đó, hiệp hội các doanh nghiệp vận tải Việt Nam cho biết, giá xăng dầu chiếm khoảng 40-60% giá thành. Khi xăng dầu giảm thì sẽ là yếu tố tích cực tác động giúp làm giảm giá cước.

Nhưng đại diện hiệp hội này cũng biện dẫn, trước đây, mỗi lần điều chỉnh, giá xăng dầu giảm rất nhỏ giọt, chỉ 300-500 đồng/lít, thậm chí có lúc chỉ giảm 30 đồng/lít nên chưa tác động nhiều.

Tuy nhiên, sau cú giảm giá mạnh tới gần 1.000 đồng/lít và đặc biệt, sau khi có sự can thiệp của liên bộ Tài chính - Giao thông vận tải, các hãng xe này đã phải nhún mình và buộc giảm giá.

Theo kế hoạch tổng rà soát giá thành cước vận tải của liên bộ lần này, các doanh nghiệp ngành vận tải sẽ phải báo cáo rõ về kết quả hoạt động kinh doanh 3 năm gần đây với các thông tin cụ thể về doanh thu, chi phí, lợi nhuận trước thuế, đặc biệt là việc giảm giá chi phí nhiên liệu.
 
Theo Phạm Huyền
VEF


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.