Appe “thâu tóm” 94% lợi nhuận mảng điện thoại di động

Báo cáo từ Canaccord Genuity đầu tuần này cũng cho hay, Apple chiếm tới 15% cổ phiếu trên thị trường smartphone.

Báo cáo từ Canaccord Genuity đầu tuần này cũng cho hay, Apple chiếm tới 15% cổ phiếu trên thị trường smartphone.
  
Tỷ lệ 94% thực sự là con số “khổng lồ” và đáng mơ ước với mọi nhà sản xuất điện thoại hiện nay. Đây cũng là kỷ lục mới của “ông trùm” Apple, phá vỡ tỷ lệ lợi nhuận 92% ở quý trước. Samsung là nhà sản xuất di động duy nhất thu về mức lợi nhuận 11%. Các thương hiệu khác như Sony, HTC và Lenovo hầu như không thu về nhiều trong quý thứ 3 vừa qua.

Dự báo doanh thu quý 4 của Apple sẽ tiếp tục tăng do rơi vào dịp mua sắm cuối năm

Yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên thành công của hãng có trụ sở tại Cupertino là tốc độ bán cực “chạy” các mẫu iPhone trên toàn thế giới. Gần đây, tập đoàn này cũng báo cáo đã bán ra 13 triệu đơn vị iPhone 6S và 6S Plus chỉ trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, xác lập kỷ lục mới trong lịch sử bán ra của "nhà Táo".

Trong quý thứ 4 này, người dùng sẽ được trải nghiệm trọn bộ sản phẩm của Apple: iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPad Pro và Apple TV. Theo trang Investor's Business Daily dẫn lời nhà phân tích Michael Walkley, trên thị trường mới chỉ có 31% khách hàng đã nâng cấp phiên bản iPhone và kỳ nghỉ lễ tới chính là “mùa vàng” cho nhà sản xuất này.

Năm tới, Apple dự kiến sẽ mở rộng thị trường tới Ấn Độ, vượt ra khỏi hệ thống cửa hàng bán lẻ trong nước. Công ty này đã ghi nhận thành công lớn ở Trung Quốc, nhưng lại thất bại ở Ấn Độ - thị trường có tiềm năng kinh tế cực lớn.

Để chiếm được sự tin dùng khách hàng tại Ấn Độ, Apple rất có thể sẽ kế hoạch để tung ra phiên bản iPhone 5S mới với cấu hình cao hơn và có giá rẻ hơn. Tất nhiên, mẫu smartphone này vẫn đắt hơn sản phẩm từ Xiaomi, và Micromax nhưng chắc chắn thương hiệu cao cấp Apple sẽ luôn chiếm nhiều ưu thế.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.