Bắt được cá sủ vàng, ngỡ ngàng vì tự nhiên thành... tỷ phú

Khi vị đại gia ngỏ ý muốn mua lại con cá sủ vàng, vợ chồng anh Thắng ra giá 1,6 tỷ đồng.

Khi vị đại gia ngỏ ý muốn mua lại con cá sủ vàng, vợ chồng anh Thắng ra giá 1,6 tỷ đồng. Không ngờ người này mang luôn 1 ba lô đầy tiền, trả luôn 1,5 tỷ đồng để mua con cá.

Vào một buổi trưa năm 2013, anh Bùi Đình Thắng (Thái Thụy, Thái Bình) cùng các ngư dân ra khơi đánh bắt cá tại vùng biển ngoài cảng Diêm Điền đã may mắn bắt được một con cá sủ vàng dài tới 2,1m.

Khi tàu vừa cập bến, hàng trăm người đã đứng ngồi nhấp nhổm đón sẵn từ chập tối để tận mắt nhìn thấy loài cá quý hiếm.

Đến 11h đêm, sau khi làm xong các thủ tục cúng tạ biển, 4 thanh niên trai tráng khiêng con cá lên bờ. Đúng lúc này, một đại gia cưỡi Camry đen láng coóng đỗ xịch trên đê, ngay trước nhà Thắng.

Vừa có mặt, liếc qua con cá, vị đại gia này đã đề nghị anh Thắng ra giá. Sau vài câu mặc cả chưa đến 1 tuần trà, người đàn ông này đã vác một ba lô đầy tiền, trả luôn 1,5 tỷ tiền mặt để mua con cá.

cá sủ vàng, thành tỷ phú, đổi đời, ngư dân, cá khủng, bắt được cá

Anh Thắng và con cá sủ vàng tiền tỷ bắt được. Ảnh VTC news

Khi người này vừa đi khỏi, trong khi vợ chồng anh Thắng vẫn còn đang ngỡ ngàng với “lộc trời’’ tự nhiên rơi xuống thì điện thoại các đầu nậu buôn cá sủ vàng liên tiếp gọi đến. Sau khi nghe mô tả cân nặng, chiều dài của con cá, một đại gia ở Hải Phòng bảo, giá trị của nó phải 3 tỉ đồng. Còn đại gia ở Hà Nội thì bảo sẽ trả tới 3,5 tỉ đồng.

Nghe tới số tiền mà cả đời đi biển anh Thắng cũng không kiếm được, anh Thắng bèn nghĩ cách “hoãn binh”, nói với vị đại gia ở Hà Nội là chưa bán con cá, mặt khác ngay từ tờ mờ sáng hôm sau anh Thắng cùng người cháu đi xe máy mấy chục cây số, tìm tới nhà người đã mua con cá sủ vàng hôm trước để xin “mua lại” với giá 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, anh Thắng đã chậm 1 bước, bởi ngay từ khi mua được con cá bạc tỷ nhà anh Thắng, đã có một xe đông lạnh chờ sẵn, chở thẳng lên sân bay Nội Bài để “xuất ngoại”.

Vị đại gia này còn nói nước đôi “dù con cá có còn để ở nhà, số tiền 3 tỷ đồng cũng không thể mua lại được” càng khiến cho người ngư dân bỗng chốc thành tỷ phú tiếc ngẩn ngơ…

Theo Đời sống Plus

cá sủ vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.