Bắt vụ buôn lậu điện thoại “sang chảnh” Vertu

Một số lượng lớn điện thoại di động buôn lậu vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ tại Hà Nội.

Một số lượng lớn điện thoại di động buôn lậu vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ tại Hà Nội.

Ngày 3/12, Đội Chống buôn lậu và Buôn bán hàng cấm – Phòng CSĐT tội phạm kinh tế (PC46, công an thành phố Hà Nội) cho biết vừa phối hợp cùng Chi cụ Hải quan Cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài – Cục Hải quan TP. Hà Nội phát hiện vụ buôn lậu điện thoại và ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Vũ Sỹ Hải (SN 1983, trú tại khu đô thị mới Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) để làm rõ hành vi buôn lậu quy định tại Điều 153 Bộ luật Hình sự.

Số điện thoại buôn lậu bị thu giữ

Số điện thoại buôn lậu bị thu giữ


Theo đó, 23h30 ngày 1/12, đoàn công tác đã kiểm tra hành khách Vũ Sỹ Hải tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Qua kiểm tra đã phát hiện trong túi xách tay của Hải có chưa 91 chiếc điện thoại di động của các hãng như Vertu, Nokia, Ericson... Ngoài ra, còn có 30 bộ vỏ điện thoại, bàn phím, phụ kiện được để trong vali.
Ngay sau đó, người liên quan cùng số tang vật đã bàn giao cho Đội Chống buôn lậu và Buôn bán hàng cấm để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận, lô hàng này được Hải mua tại chợ Tà Sa Tảo – Quảng Châu (Trung Quốc) với tổng giá trị khoảng 180 triệu VNĐ. Vì có cửa hàng kinh doanh điện thoại tại Hà Nội nên Hải dự định đem số hàng này về để bán kiếm lời. Được biết, loại điện thoại Vertu thường được giới nhà giàu ưa dùng để thể hiện sự "sang chảnh" những chiếc điện thoại này có giá bán tới vài trăm triệu đồng.

Theo Thượng tá Thành Kiên Trung - Phó trường phòng PC46 (công an thành phố Hà Nội), nhằm tránh sự phát hiện của Hải Quan, Hải đã cất điện thoại, phụ kiện vào vali mang theo người dưới dạng hành lý xách tay, đồng thời không làm các thủ tục khai báo số hàng trển trốn thuế. Thế nhưng hành vi của Hải bị phát hiện khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại khu vực soi chiếu.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.