Bầu Thụy chưa thoát 'nợ' chứng khoán

Hiện tại ông đang nắm giữ 74,17% vốn điều lệ Chứng khoán Xuân Thành và là chủ tịch HĐQT công ty này.

Hiện tại ông đang nắm giữ 74,17% vốn điều lệ Chứng khoán Xuân Thành và là chủ tịch HĐQT công ty này.

Công ty cổ phần chứng khoán Xuân Thành (VIX) công bố thông tin giao dịch cổ đông nội bộ.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) đăng ký chuyển nhượng toàn bộ 22,25 triệu cổ phiếu mà ông đang nắm giữ qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ 31/3 đến 30/4/2014. Giao dịch được thực hiện với mục đích giảm tỷ lệ nắm giữ.

bầu-Thụy, Chứng-khoán-Xuân-Thành, cổ-đông, giao-dịch, Nguyễn-Đức-Thụy, bầu-Thụy

Nếu thành công, ông Nguyễn Đức Thụy sẽ không còn là cổ đông của VIX. Bầu Thụy hiện là Chủ tịch HĐQT đồng thời là cổ đông lớn nhất của Chứng khoán Xuân Thành. Khối lượng chứng khoán ông Thụy sở hữu chiếm 74,17% vốn điều lệ VIX, có giá trị trên 229 tỷ đồng tính theo thị giá ngày 27/3/2014.

Đây không phải lần đầu tiên Bầu Thụy có ý định rút chân khỏi Chứng khoán Xuân Thành. Tháng 3 năm ngoái, ông đã đăng ký bán toàn bộ số lượng cổ phiếu hiện có (24,45 triệu cổ phiếu) nhưng chỉ bán thành công vỏn vẹn 2,2 triệu cổ phiếu. Ông nắm giữ số lượng cổ phiếu còn lại cho đến lần đăng ký chuyển nhượng này.

Theo Trí Thức Trẻ/HNX



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.