Bí mật dân trong nghề về cá huyết long nghìn đô

Cá huyết long được dân chơi săn lùng và sẵn sàng móc hầu bao hàng nghìn đô để mua do quan niệm loại cá này là biểu tượng của sự quyền quý, may mắn và thịnh vượng.

Cá huyết long được dân chơi săn lùng và sẵn sàng móc hầu bao hàng nghìn đô để mua do quan niệm loại cá này là biểu tượng của sự quyền quý, may mắn và thịnh vượng.

Anh Trần Lĩnh Huế (Hà Nội), người đang sở hữu cá huyết long quý hiếm có cân nặng “khủng” trên 2kg cho biết: Cá huyết long được dân chơi săn lùng và sẵn sàng móc hầu bao hàng nghìn đô để mua, do quan niệm loại cá này là biểu tượng của sự quyền quý, may mắn và thịnh vượng. Có một bể cá huyết long trong nhà được cho là có sức mạnh trấn tà ma, đón tài lộc, phúc đức vào nhà…

Việc chơi cá huyết long đang là thời thượng vì bể cá không cần nhiều diện tích mà lại thể hiện được sự sang trọng, quyền quý. Theo anh Huế, huyết long là loại cá đẹp và đắt nhất trong 4 loại thuộc dòng cá rồng gồm ngân long (màu trắng), kim long (màu vàng), thanh long (màu xanh) và huyết long (màu đỏ). Ngân long rẻ nhất, giá 300.000-500.000 đồng/con trong khi huyết long đắt nhất có thể lên đến hàng nghìn USD/con.

cá chép, cá cảnh, dân chơi, huyết long, Hà thành, bể cá, cá rồng, cá-chép, cá-cảnh, dân-chơi, huyết-long, Hà-thành, bể-cá, cá-rồng,

Để chơi cá huyết long không hề đơn giản và cần chú tâm nhất là khâu lọc nước bởi sơ suất một chút có thể "vứt đi" hàng trăm triệu đồng. “Thường thì mỗi bể phải xây một bể lọc to chừng 1/3 bể cá và được phân ra từng ngăn thấm qua bông, đá sỏi, than hoạt tính... Sau khi được lọc qua các bể sẽ chảy xuống một hồ âm dưới đất, rồi mới bơm lên bồn chứa trên cao, tạo áp lực đẩy xuống các bể cá” – anh Huế tiết lộ.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.