Các tỷ phú có giàu cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai

Dubai giàu thì ai cũng biết rồi, nhưng mà giàu cỡ này thì chắc là có trong mơ người ta cũng không nghĩ ra được.

Dubai giàu thì ai cũng biết rồi, nhưng mà giàu cỡ này thì chắc là có trong mơ người ta cũng không nghĩ ra được.

Từ lâu, Dubai vốn đã là một thành phố xa hoa, sang trọng bậc nhất trong mắt nhiều người khi chỉ cần mơ thấy Dubai thôi, người ta cũng cảm nhận cái lấp lánh ánh vàng của một "gã giàu" vùng Vịnh. Mà giàu thì ai cũng biết, nhưng phải giàu và chơi sang cỡ này thì Dubai mới có cái tiếng ăn đứt các đô thị phồn hoa khác trên thế giới!

 1. Cảnh sát lái xe có gía 1,79 triệu USD (gần 40 tỷ VNĐ)

Cảnh sát Dubai có thể khiến người ta mắt tròn mắt dẹt vì những chiếc xe như Aston Martin One-77 có giá 1,79 triệu USD hay dòng Ferrari FF cũng vào dạng ngót nghét nửa triệu USD. Rẻ nhất thì cũng phải là chiếc Lamborghini Aventador mà giá đã vào dạng 397,000 USD (gần 10 tỷ) rồi!

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 1.

2. Khách sạn cao nhất thế giới

Khách sạn 7 sao? Nghe thì có vẻ như trong mơ nhưng mà ở Dubai lại có đó! Khách sạn Burj Al Arab là cái tên quen thuộc với người dân Dubai khi đây chính là khách sạn cao cấp nhất thế giới: hơn 202 phòng hạng sang với các đồ dùng cao cấp như iPad dát vàng, bốn bể bơi, sân đỗ trực thăng... Chỉ nghe một vài cái thôi đã đủ khiến người ta choáng váng rồi.

Ngoài ra, khách sạn này còn có khoảng 19,267m2 dát vàng, để xứng tầm với cái danh "thành phố vàng" của Dubai.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 2.

3. Một đêm ở Dubai bằng cả năm thuê nhà!

Các phòng hạng sang tại những khách sạn như Burj Al Arab hay Atlantis the Palm sẽ khiến bạn tiêu tốn khoảng 23,000 USD - 35,000 USD (gần 500 triệu VNĐ - 800 triệu VNĐ). Với mức giá này, nó có thể bằng cả năm thuê phòng của bạn, thậm chí là vài năm ở những nước nghèo khác.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 3.

4. Tòa nhà cao nhất thế giới

Dubai chính là thành phố sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới Buri Khalifa với chiều cao hơn 800m và có 160 tầng. Trên thực tế, tòa nhà này đã phá 4 kỷ lục thế giới: tòa nhà cao nhất thế giới, công trình nhân tạo cao nhất thế giới, nhà hàng cao nhất thế giới và đài quan sát cao nhất thế giới.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 4.

5. Và sân bay lớn nhất thế giới cũng ở Dubai

Nếu ai đó nói với bạn họ bay quốc tế và quá cảnh ở Dubai; luôn luôn là như vậy, thì cũng đừng ngạc nhiên quá. Sân bay lớn nhất thế giới cũng nằm ở thành phố này với diện tích 139 km2 và có mức đầu tư lên tới 32 tỷ USD.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 5.

6. Những hòn đảo nhân tạo

Chỉ có ở Dubai, người ta mới có quyết định "xây đảo" đơn giản như vậy. Người Dubai đã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ khi lấn biển, xây đảo và tạo nên được Kỳ quan thứ 8 của thế giới: quần đảo cây cọ với mức chi phí xây dựng lên tới 12,3 tỷ USD.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 6.

7. Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới

Trung tâm thương mại Dubai có 1,200 gian hàng, 22 rạp chiếu phim với hơn 2,800 ghế, một thủy cung và nhiều tiện nghi khác nữa. Đây cũng là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách đến nhất trên thế giới với con số 80 triệu vào năm 2014. Tuy nhiên theo kế hoạch, một trung tâm thương mại còn lớn hơn thế sẽ mọc lên tại thành phố này sớm.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 7.

8. Một công viên giải trí mùa đông giữa xứ nhiệt đới

Bạn nghĩ rằng không thể trượt tuyết ở vùng sa mạc? Vậy đến Dubai mà xem, người ta đã tạo nên những đường trượt tuyết nhân tạo dài nhất thế giới. Còn có cả chim cánh cụt, điêu khắc băng trông chẳng thua kém xứ lạnh nào.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 8.

9. Các công trình dưới nước

Với chỉ một phòng khách sạn nằm dưới nước là không đủ, Dubai đang có kế hoạch xây dựng cả một khách sạn dưới nước với 21 phòng ngủ và nhiều tiện ích khác. Đây được coi là một bước tiến mới trong công nghệ xây dựng tại thành phố này.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 9.

10. Những cuộc đua ngựa với giải thưởng hàng chục triệu USD

Cuộc đua ngựa tại Dubai được đánh giá là tầm cỡ nhất thế giới với giải thưởng đặc biệt lên tới 10 triệu USD (220 tỷ VNĐ) và tổng giải thưởng cho sự kiện này là 30 triệu USD.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 10.

11. Hết dát vàng lại tới platinum

Chắc ở đây, vàng cũng thừa thãi quá nên người ta không những dùng vàng để dát nhà mà còn dùng vàng đắp mặt! Tuy nhiên, mặt nạ vàng chỉ có giá 266 USD thôi trong khi mặt nạ platinum còn có giá 540$ cơ (hơn 10 triệu VNĐ).

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 11.

12. Viên kem giá 17 triệu

Scoopi Cafe tại Dubai có một món kem với tên gọi "Kim cương đen" được làm từ nấm truffle Italy, nhụy hoa Iran và 23 cara vàng. Giá của một viên kem này là hơn 17 triệu.

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 12.

13. Và cupcake giá 22 triệu!

Cupcake Golden Phoenix của Bloombury có giá cao ngất ngưởng trên toàn thế giới khi chạm mức 22 triệu. Mỗi chiếc cupcake đều có thành phần nguyên liệu là chocolate Italy, đậu vanilla Uganda, dâu tây và vàng!

Vâng, lại vàng...

Các siêu đô thị dù có phồn hoa cỡ nào cũng không địch lại được 13 thứ chỉ có ở Dubai - Ảnh 13.

Theo Trí Thức Trẻ

Dubai

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.