Cận cảnh hàng hiệu ế ở Tràng Tiền Plaza ngày giáp Tết

Tết đến gần, hàng loạt các gian hàng hiệu cao cấp tại Tràng Tiền Plaza đồng loạt treo biển giảm giá tới 50%, tuy nhiên, lượng khách tới mua vẫn rất vắng vẻ, thưa thớt.

 Tết đến gần, hàng loạt các gian hàng hiệu cao cấp tại Tràng Tiền Plaza đồng loạt treo biển giảm giá tới 50%, tuy nhiên, lượng khách tới mua vẫn rất vắng vẻ, thưa thớt.
 
 

Sau 4 năm đóng cửa, Trang Tiền Plaza được hồi sinh bởi ông chủ của đế chế hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn. Tuy nhiên sau một thời gian đi vào hoạt động, trung tâm mua sắm đệ nhất Hà thành này đang khá vắng vẻ.

Gần Tết, hàng loạt các gian hàng hiệu cao cấp tại trung tâm mua sắm số 1 Hà Nội này đồng loạt treo biển giảm giá tới 50%. Tuy nhiên, các quầy hàng vắng như chùa Bà Đanh.

Một nhân viên tại quầy bán quần áo siêu cao cấp tại Tràng Tiền Plaza bật mí: "Khi có chương trình khuyến mại, lượng khách tới xem có tăng lên so với ngày thường, tuy nhiên, lượng mua không đáng kể".

Khách tới xem đông nhất là vào thứ 7 và chủ nhật, nhưng vào thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, người tiêu dùng đến đây ngắm nhiều hơn là mua.

Quần áo, túi xách, các mặt hàng gia dụng, chăn ga gối đệm cũng vào mùa sale "khủng".

"Mỗi ngày đông nhất chỉ có vài chục khách tới thăm quan, nhưng chỉ có 4 – 5 người mua. Bởi lẽ, hàng hóa ở đây phần lớn là đắt tiền nên kén khách" - anh T. - nhân viên bảo vệ tại Tràng Tiền Plaza nói.

Gian hàng này dù giảm 50% vẫn không thu hút được khách tới mua sắm.

Giải thích về sự vắng vẻ của Tràng Tiền Plaza, ông H., người có thẻ mua hàng VIP ở nhiều trung tâm thương mại tại Hà Nội cho hay: Hàng hiệu ở Việt Nam có ít nhãn, giá không rẻ, mỗi nhãn lại đưa về ít mẫu, tốc độ thay mẫu mới chậm... nên khó khọn lựa.

Cũng theo ông H, hàng hiệu ở nước ngoài có khi còn rẻ hơn ở Việt Nam. Ví dụ, chiếc túi xách hiệu L mua tại Singapore rẻ hơn ở Việt Nam 20%, mắt kính C mua ở Hong Kong rẻ hơn 30%.

Một nguyên nhân cũng khá quan trọng khiến người dùng e dè với hàng hóa ở Tràng Tiền Plaza bởi việc kiểm tra chất lượng hàng hóa ở các trung tâm thương mại nói chung ở Việt Nam vẫn chưa nghiêm ngặt, dẫn tới tình trạng hàng hiệu trộn hàng nhái vào bán.

Ông Nguyễn Ngọc Quyết (hiện là Giám đốc Trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ, bệnh viện Đa Khoa Đức Giang, Hà Nội) chia sẻ:"Khi đi mua sắm tại Việt Nam, ông luôn cảnh giác với các chiêu khuyến mại, giảm giá. Bởi rất nhiều đơn vị tự nâng giá lên để giảm xuống, câu kéo khách hàng.

Những chiếc túi xách của Louis Vuitton đắt nhất có giá hơn vài trăm triệu đồng, còn thấp nhất cũng rơi vào khoảng 10 triệu đồng. Sự đắt đỏ này là nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng Việt Nam đang thờ ơ với các hàng hiệu cao cấp này ở Tràng Tiền Plaza.


Theo Soha


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.