Căn hộ tiếp tục giữ giá

Cty cung cấp dịch vụ bất động  sản Savills Việt Nam cho biết, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn phát triển ổn định trong những tháng đầu năm. Ở các phân khúc đều tăng từ 2% đến 12%.

Cty cung cấp dịch vụ bất động sản Savills Việt Nam cho biết, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn phát triển ổnđịnh trong những tháng đầu năm. Ở các phân khúc đều tăng từ 2% đến 12%.

Thị trường quý I-2010 có tổngcung là 1.816 căn hộ từ 15 dự án đang bán. Quận Cầu Giấy chiếm thị phần cao nhấtvới 36% trong nguồn cung sơ cấp, tiếp theo là quận Hoàng Mai với gần 22% và TừLiêm là 18%.

Căn hộ tiếp tục giữ giá
Hàng loạt dự án chung cư dọc đường Lê Văn Lương kéo dài

Thị trường huyện Gia Lâm, quận Thanh Xuân vàĐống Đa hoạt động khá tốt, với 100% nguồn cungđược bán trong quý I và chủ yếu dưới hình thứchợp đồng góp vốn trước khi chào bán chính thức.

Tại thị trường thứ cấp, Hoàng Mailà quận duy nhất có giá chào bán bình quân giảm nhẹ trong những tháng đầu nămnay. Còn lại giá chào bán tại 10 quận/huyện khác đều tăng từ 2-12% so với quýtrước.

Nhu cầu về nhà ở hiện vẫn khácao. Hà Nội có diện tích bình quân trên đầu người còn khá thấp. Nhu cầu về nhàchung cư tăng còn do phong cách sống, cấu trúc gia đình thay đổi. Hà Nội đang mởrộng về phía Tây và sẽ thu hút nguồn cầu về căn hộ” - Ông Trần Như Trung -đại diện Savills VN nói.

Cũng theo phân tích của một sốchuyên gia khác, kinh tế VN đang có dấu hiệu phục hồi và thị trường bất động sảnsẽ thu hút thêm nhà đầu tư mới khi các sàn vàng đóng cửa trước thời hạn 31-3 vừaqua. Hoạt động của thị trường căn hộ dịch vụ trong quý I ổn định hơn so với cácphân khúc thị trường khác. Công suất thuê căn hộ bình quân tăng nhẹ 1% so vớiquý 4-2009 và 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường văn phòng cho thuê,công suất thuê trung bình của thị trường trong quý này đạt mức 85%, tăng nhẹ 2%so với quý trước. Công suất thuê văn phòng hạng B và C quý này cũng thu được dấuhiệu khả quan hơn.

Trong khi đó, giá thuê trên tấtcả các hạng văn phòng lại đều giảm thấp hơn 3,6% so với quý 4-2009, đạt khoảng27USD/m2/tháng. Giá thuê văn phòng dự báo tiếp tục xu hướng giảm, tuy nhiên cóthể phục hồi trong vòng 12 đến 16 tháng.

Theo Căn hộ tiếp tục giữ giá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.