Chết khiếp với những cảnh chế biến thực phẩm cực bẩn

Nếu vô tình chứng kiến cảnh chế biến và cả nơi “cư trú” của các loại thực phẩm bình dân, nhiều người sẽ phải rùng mình, kinh hãi.

Nếu vô tình chứng kiến cảnh chế biến và cả nơi “cư trú” của các loại thực phẩm bình dân, nhiều người sẽ phải rùng mình, kinh hãi.

Đèn khò nướng trăm con gà trên sàn bẩn

Bức ảnh chụp lại cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” thành những chiếc đùi gà vàng ươm đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Chưa biết nướng gà bằng đèn khò có tác hại gì nhưng không ít người xem cảm thấy rợn người, choáng váng bởi cách chế biến “có một không hai”.

Kinh hãi cách chế biến đùi gà nướng dưới nền gạch ướt nhẹp

Nguyên liệu làm nem tai, giò tai "cư trú" trong nhà vệ sinh

Cách đây chưa lâu người ta phát hiện những túi nilon tai lợn đóng đá tích trữ cả tháng đã chuyển màu, vứt lăn lóc dưới nền và trên nắp bồn cầu. Đây là nơi “cư trú” của nguyên liệu làm các loại thực phẩm nem tai, giò tai... của một cơ sở chế biến thực phẩm siêu bẩn ở Hoàng Mai, Hà Nội.


Các nguyên liệu chế biến thực phẩm được bảo quản và cất giữ ở những nơi không tưởng.

Chế biến nem chua ở nơi cực bẩn

Hình ảnh nơi chế biến nem chua được một khách hàng chụp lại và đăng tải trong bài viết Đặc sản Nem chua Thanh Hóa, còn ai dám ăn?", kèm theo lời chia sẻ: Nhìn cảnh tượng này mình thật sự sốc và khiếp đảm.


Sau khi đi qua chỗ làm nem, được chỉ dẫn đi xuống dưới nhà đi vệ sinh, dưới chân là một đống da lợn được ngâm, cắt dưới nền nhà bẩn thỉu cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên của anh em...", người khách này mô tả

Nơi chế biến vịt nướng siêu bẩn

Vịt được vứt đống trên những sàn mổ nhầy nhụa, hôi thối. Dưới nền, tiết khô đã đóng cạnh, phân vịt vung vãi, ruồi muỗi bu đậu khắp nơi. Tất cả những dụng cụ tham gia vào công việc giết mổ như dao, chậu, khăn … vứt bừa bãi dưới nền đất bẩn thỉu.



Kinh hãi nơi chế biến khô bò đen


Một "lò" chế biến khô bò đen không phép trong điều kiện rất mất vệ sinh bị đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh, TP.HCM phát hiện.

Chủ cơ sở là ông Sơn Chiều (quê Trà Vinh) khai đã hoạt động chế biến thực phẩm tại đây khoảng một tháng nay, mỗi tuần giao từ 40 - 50kg khô bò đen cho các mối sỉ tại Bình Tây (Quận 6, TP. HCM) với giá 40.000 đồng/kg. Khô bò đen này sau đó được bán lẻ cho các điểm bán bánh tráng trộn địa bàn thành phố. Đây hiện là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người.


Nơi chế biến khô bò rất mất vệ sinh

Cảnh dòi lúc nhúc trong mắm tôm


Lực lượng Quản lý thị trường, tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ hàng chục can nhựa (loại 50 lít) đựng mắm tôm đồng thời niêm phong toàn bộ nguyên liệu, thành phẩm của một cơ sở do ông Dương Văn Hiếu (32 tuổi, quê Thanh Hóa) làm chủ.
Qua khai báo của ông Hiếu, số mắm tôm, mắm tép, mắm nêm đều được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó được chiết vào các chai nhỏ, đóng gói dán tem nhãn rồi tung ra thị trường.


Công nghệ làm me bằng chân cực bẩn

Me là gia vị thơm ngon được nhiều người ưa chuộng. Nhưng chắc hẳn không ai hình dung nó lại được chế biến rất mất vệ sinh.

Những đôi chân trần đi qua đi lại trên nền chợ đầy bùn đất, rác rưởi, ruồi nhặng, rồi chính chân đó lại vô tư đạp, nhào me vắt để bán cho khách.

Cách chế biến món me, gia vị quen thuộc của bữa ăn người Việt


Hoàng Lan (Tổng hợp)
Theo VietNamNet



Bình luận