Cho thuê ông già Noel thật và giả ở Sài Gòn

Gần đến ngày Giáng sinh, dịch vụ cho thuê ông già Noel giao quà, đón khách trước cửa hàng giá 50.000-100.000 đồng mỗi giờ ở TP HCM trở lên sôi động.

Gần đến ngày Giáng sinh, dịch vụ cho thuê ông già Noel giao quà, đón khách trước cửa hàng giá 50.000-100.000 đồng mỗi giờ ở TP HCM trở lên sôi động.

Dịch vụ ăn theo Giáng sinh đắt khách hơn cả là cho thuê ông già Noel để giao hàng, đón khách. Đến hẹn lại lên, tại TP HCM, từ đầu tháng 12, nhiều công ty dịch vụ tranh nhau tuyển ông già Noel với các tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng…

Không ít cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm, trang trí Noel trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) … mở dịch vụ cho thuê ông già Noel giao quà.

Chỉ là dịch vụ phụ thu nhưng các ông già Noel cho thuê kiểu này lại luôn đắt khách, đặc biệt vào các ngày cao điểm 22-24/12.

Anh Lê Văn Hậu, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) cho biết, từ 15/12, nhiều khách đã đăng ký thuê ông già Noel giao quà.

Điểm mới năm nay là một lượng lớn khách hàng là các cửa hàng thuê ông già Noel giả có thể nhún nhảy theo nhạc đặt trước cửa để đón khách.

Mỗi ông già Noel giả này có giá 5-10 triệu đồng nhưng giá thuê chỉ 50.000-75.000 đồng một ngày.

Tuy lượng khách thuê tương đối đông, số lượng ông già Noel giả loại này có hạn. Vì thế, các cửa hàng giới hạn thời gian cho thuê chỉ tối đa 10 ngày.

 Cho thuê ông già Noel thật và giả ở Sài Gòn
Phần lớn các gia đình chuẩn bị quà trước và thuê ông già Noel đến giao quà vào ngày 24/12. Ảnh: NVCC.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, đại diện một công ty dịch vụ  ở quận Tân Bình cho biết, từ đầu tháng 12 công ty đã nhận được nhiều đơn hàng thuê ông già Noel giao quà. Khách hàng của dịch vụ này chủ yếu là các gia đình có trẻ nhỏ. Dù đắt khách, giá dịch vụ vẫn cố định, áp dụng cho các quận nội thành. Trước 17h, giá thuê là 180.000 đồng một lần, sau thời điểm này là 220.000 đồng. Mỗi lần giao quà như vậy kéo dài 5-10 phút.

Theo bà Nga, để chuẩn bị nhân sự phục vụ cho mùa Noel, công ty tuyển nhiều ông già Noel làm bán thời gian, chủ yếu là sinh viên. Những người đóng nhân vật này phải có chiều cao từ 1,65 m trở lên, tính tình vui vẻ. Công ty sẽ đào tạo kỹ năng giao tiếp, hóa thân thành ông già Noel cho các sinh viên để nhập vai được "trơn" hơn. 

Trong khi đó, nhiều nhóm sinh viên cũng tranh thủ dịp Giáng sinh mở dịch vụ giao quà Noel. Giá cả của những đối tượng này tương đối rẻ, chỉ bằng 1/2 so với giá các công ty cung cấp.

Nguyễn Bá Hậu, sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM chia sẻ, dù theo nhóm, hoạt động này vẫn có tổ chức và chuyên nghiệp. Đi kèm với các ông già Noel còn có công chúa tuyết, tiết mục văn nghệ, giá trọn gói cho một giờ là 500.000 đồng, 1 buổi là 1 triệu đồng với 3 nhân sự. Dịch vụ giao quà chỉ 80.000-130.000 đồng mỗi lần. Nhóm của Hậu chỉ quảng cáo dịch vụ trên Facebook nhưng đến thời điểm hiện tại đã nhận hơn 70 đơn đặt hàng. 

Hậu cho biết thêm, nhóm cũng nhận làm ông già Noel đón khách ở các quán cà phê, nhà hàng với mức giá 50.000-100.000 đồng một giờ, tùy vào nhu cầu và điều kiện làm việc trong mát hay ngoài nắng.

Dương Văn Nghệ, sinh viên năm 3 Đại học Hùng Vương đã có 2 năm đóng vai ông già Noel giao quà cho biết, công việc khá nhàn nhưng cho thu nhập tương đối, khoảng 1,5-2 triệu đồng mỗi mùa. Khó khăn nhất của công việc này là di chuyển vào giờ cao điểm. "Những ngày cao điểm 22-24/12, hầu như các ông già Noel phải làm cả ngày đêm", Nghệ nói.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.