Chủ nhà hàng thà ăn gián, nhất quyết không đền bù cho khách

Phát hiện gián trong tô mỳ đang ăn, vị thực khách đã ép nữ chủ quán phải ăn bằng hết con gián có trong tô mỳ, nếu không, sẽ phải đền bù số tiền thiệt hại là 5.000 nhân dân tệ...

Phát hiện gián trong tô mỳ đang ăn, vị thực khách đã ép nữ chủ quán phải ăn bằng hết con gián có trong tô mỳ, nếu không, sẽ phải đền bù số tiền thiệt hại là 5.000 nhân dân tệ...

Một thực khách ngày 25/7 đã vô cùng kinh hãi khi phát hiện trong tô mỳ mình đang ăn tại một nhà hàng có tiếng ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) có gián. Người đàn ông tức giận làm loạn cả quán, đòi gặp chủ để nói chuyện.

Tại thời điểm đó, người đàn ông này ép nữ chủ quán phải ăn bằng hết con gián có trong tô mỳ, nếu không, cô sẽ phải đền bù số tiền thiệt hại là 5.000 nhân dân tệ. Người chủ tiệm lập tức nuốt trọn con gián, thay vì chấp nhận “xì” tiền bồi thường. Hành động của cô khiến các nhân viên phục vụ trong nhà hàng choáng váng, theo Dailymail.

chủ nhà hàng, chủ nhà hàng Trung Quốc, gián trong mì, chủ nhà hàng ăn gián, đền bù

Cận cảnh tô mỳ được cho là có gián.

Thế nhưng, sau khi chị chủ quán đã chấp nhận ăn hết con gián, vị khách trên vẫn quyết truy tới cùng, ông đòi bồi thường cho mình số tiền thích đáng nếu không sẽ làm lớn chuyện, phá hỏng danh tiếng của địa điểm ăn uống này.

Được biết, đây là một nhà hàng bán mỳ khá uy tín, trong suốt 11 năm hoạt động chưa một lần bị khách hàng khiếu nại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhiều nhân viên nhà hàng nghĩ rằng rất có thể họ đang bị tống tiền.

Sau khi lời tố cáo của vị khách này xuất hiện trên mạng xã hội, ngày 26/7 cửa hàng trên bị cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tỉnh Hồ Nam đến kiểm tra. Cơ quan chức năng phát hiện nhà hàng sử dụng đồ dùng cũ kỹ, cơ sở vật chất không đảm bảo dẫn đến ruồi, chuột có thể tồn tại.

chủ nhà hàng, chủ nhà hàng Trung Quốc, gián trong mì, chủ nhà hàng ăn gián, đền bù

Quán mỳ nhìn từ phía ngoài.

Sau khi kiểm tra, nhà hàng bị buộc phải đóng cửa 5 ngày để thực hiện các yêu cầu thay đổi nhằm đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, khi đang ăn mì ở một nhà hàng ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc, một người phụ nữ mang thai ở tháng thứ 9 cũng phát hiện có gián chết trong tô mì của mình.

Điều này không có gì đặc biệt nếu như ông chủ tiệm không đáp lại lời kiến nghị cô của bằng thái độ dửng dưng, coi đây như một chuyện hết sức bình thường: “Vị gián là nét đặc trưng của nhà hàng chúng tôi”, “Thích ăn thì ăn, nói nhiều quá!”. Thật sự làm cho người ta không-nói-nên-lời.

Ông chủ nhà hàng còn nói thêm: “Trong thức ăn có gián là chuyện hết sức bình thường, mấy ngày trước tôi cũng vừa mới ăn, có gì mà phải ngạc nhiên chứ!”.

chủ nhà hàng, chủ nhà hàng Trung Quốc, gián trong mì, chủ nhà hàng ăn gián, đền bù

Gián phát hiện trong tô mì của thai phụ.

Không may cho ông ta, thai phụ không "nuốt trôi cục tức" đã báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát đến, thái độ của chủ nhà hàng lập tức thay đổi, không chỉ đồng ý bồi thường cho thai phụ 300 tệ (khoảng 1 triệu đồng) mà còn nhiệt tình đưa cô đến bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, lúc thai phụ đang làm kiểm tra thì chủ nhà hàng sớm đã “cao chạy xa bay”.

Thai phụ bức xúc nói với phóng viên, cô tức giận đến mức báo cảnh sát, không phải chỉ vì trong mì có gián hay do không chịu bồi thường mà vì thái độ của chủ nhà hàng.

Ông ấy coi cô như một người vô công rỗi nghề, cố ý kiếm chuyện gây sự, ông còn mỉa mai cô: “Muốn đổi bát khác hay muốn miễn phí?” ám chỉ cô kiến nghị về việc có gián chỉ nhằm mục đích được "ăn chực".

Được biết, thức ăn của nhà hàng này thường xuyên có “vị gián” nên bị rất nhiều khách hàng than vãn và đánh giá thấp chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm ở đây, có người cho biết họ còn ăn phải... dây thép lò xo.

Theo ĐSPL


kinh tế

thị trường

kinh doanh

buôn bán

cửa hàng

làm ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.