Chuối khổng lồ ăn một quả no nguyên ngày

Có chiều dài khoảng 18cm, chiều ngang từ 5-6 cm, chuối Musa Ingens được nhiều người xếp vào hạng khổng lồ trong các loại chuối bởi độ to và dài của nó không loại chuối nào sánh được.

Có chiều dài khoảng 18cm, chiều ngang từ 5-6 cm, chuối Musa Ingens được nhiều người xếp vào hạng khổng lồ trong các loại chuối bởi độ to và dài của nó không loại chuối nào sánh được.

Đây là giống chuối cực lạ, chỉ mọc ở Papua New Guinea.

Các nhà khoa học cho biết, giống chuối khổng lồ Musa ingens ở Papua New Guinea có thể đạt chiều cao tối đa lên tới 18m, chu vi thân có thể lên tới 2m, ngang với thân cây cổ thụ. Trong khi đó, lá của chúng cũng thuộc diện "khủng" với chiều dài tàu lá lên tới 5m, rộng 1m.

Khi chuối khổng lồ chín, mỗi buồng của chúng không chỉ to, nhiều trái mà còn rất nặng.

Theo các nhà khoa học, giống chuối khổng lồ ở Papua New Guinea thường mọc tại những vùng núi cao.

Một buồng chuối khi chín nặng từ 30 đến 60kg. Quả chuối chín có chiều dài khoảng 18cm và rộng khoảng 5-6cm.

Mặc dù quả rất to, nhưng vị của chúng không ngon và có nhiều hạt bên trong giống như những loài chuối khác.

Chuối Musa Ingens khá hiếm và mãi về sau giống chuối này mới được tìm thấy. Hạt giống của chúng rất khó tìm, và nếu có hạt giống trong tay thì bạn cũng mất đến một năm hoặc nhiều hơn thế nữa để nó nảy mầm.

Nhắc đến chuối người ta nghĩ ngay đến loại trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều dinh dưỡng như chất bột, chất đạm, chất xơ, khoáng chất... khá quen thuộc. Thế nhưng không phải ai cũng biết tới giống chuối khổng lồ có tên Musa Ingens.

Hạt của loại chuối khổng lồ này có hình tròn, trông mịn và có đường kính 4-10mm.

Giống chuối này thường mọc tại những vùng núi cao, với độ cao khoảng 1350-1800m so với mực nước biển.

Nhiều người dân địa phương cho rằng, loại chuối này nếu ăn được thì chỉ cần ăn một quả có thể no nguyên ngày.

Dù quả của chúng không phải dùng để ăn nhưng giống chuối khổng lồ này cũng giúp ích khá nhiều cho cuộc sống của người dân ở Papua New Guinea. Những tàu lá vừa to vừa dày của chúng có thể dùng để lợp mái nhà, dựng lều ở trong rừng.

Bên cạnh đó, giống chuối này có khả năng thích nghi với điều kiện thời tiết lạnh tốt. Vì vậy các nhà khoa học đang nghiên cứu chúng để tạo ra giống chuối mới có quả ăn được và chịu lạnh tốt hơn, cho giá trị kinh tế cao.

Theo Dân Việt


chuối khổng lồ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.