Cò đất dẫn chiêu lách luật gói 30.000 tỷ

“Không cần giao nhà, chỉ cần giao cái thông báo đóng tiền thôi, không kịp giao nhà đâu. Thông báo trước để em đóng tiền để nó tính vào gói đấy thôi.

“Không cần giao nhà, chỉ cần giao cái thông báo đóng tiền thôi, không kịp giao nhà đâu. Thông báo trước để em đóng tiền để nó tính vào gói đấy thôi. Giao nhà thì mình sẽ bị chậm lại.” – đó là lời chia sẻ của một cò đất khi được hỏi về cách lách luật vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ.

Khi thời hạn gói 30.000 tỷ sắp sửa kết thúc thì cũng là lúc số tiền giải ngân cũng gần cạn kiệt thì vừa qua một số ngân hàng ra thông báo về việc áp dụng lãi suất thương mại thông thường đối với dư nợ giải ngân sau ngày 1/6/2016. Trước thông tin này trong giới cò đất cũng có những thông tin mơ hồ khác nhau.

Nhiều dự án đang chạy đua với thời gian(ảnh minh họa)


Trong vai trò là một người đi mua dự án cần đến hỗ trợ của gói 30.000 tỷ, liên hệ với một số sàn giao dịch tại Hà Nội thì hầu như một số sàn lại chưa nắm bắt được thông tin mới này. Hầu như những sàn cũng chỉ trả lời bâng quơ như: “Thông tin đấy là đúng, sau 1.6 tức là hết 31.5 gói này dừng. Ký sau ngày 1.6 vậy thì không được hưởng gói 30.000 tỷ nữa. Thông tư mới là chuẩn đấy nhưng thực ra bên ngân hàng cũng chưa cung cấp cho mình cái thông tư đấy”– một cò đất cho hay.

Liên hệ với một sàn giao dịch khác thì được giới thiệu là: “Cái này thì chúng ta phải gặp trực tiếp bên ngân hàng, chúng ta có thể qua văn phòng mình, sẽ gọi ngân hàng lên thì bạn sẽ có thông tin chuẩn hơn và chính xác hơn”.

Nhưng cũng có những cò đất tự giới thiệu là người bên chủ đầu tư chỉ cách cho người mua “lách luât” để vẫn được hưởng ưu đãi 5% trước ngày 1-6-2016.

“Bên anh đang soạn để làm sao ra cái thông báo sớm, nghĩa là 1.6 hết giải ngân cái đấy thì bên anh sẽ thông báo ra ngày 30.5 chẳng hạn thì bên ngân hàng chỉ cần có thông báo thôi là họ giải ngân” – Một cò đất tên Tuấn Anh cho hay.

Để thêm phần yên tâm cho khách hàng, nhân viên này cũng khẳng định thêm rằng chủ đầu tư bên đó đang đẩy nhanh tiến độ để ra thông báo sớm trước ngày 1.6 vì vậy mà cứ yên tâm khi bên đó đang tạo điều kiện hết sức cho khách hàng được hưởng ưu đãi 5% như ban đầu.

Khi được hỏi về việc như vậy có sai nguyên tắc không nhân viên này cũng thản nhiên trả lời: “Đúng là về nguyên tắc là thế nhưng chủ đầu tư anh đang tính để làm sao hoàn thiện giao nhà được là tốt nhất không thì làm sao để ra cái thông báo sớm để em không bị tính lãi suất thương mại.

Không cần giao nhà, chỉ cần giao cái thông báo đóng tiền thôi, không kịp giao nhà đâu. Thông báo trước để em đóng tiền để nó tính vào gói đấy thôi. Giao nhà thì mình sẽ bị chậm lại.”

Trao đổi với một số sàn giao dịch, chủ yếu các sàn giao dịch này đều có động thái thúc giục khách hàng nhanh chóng thanh toán tiền căn hộ trước khi hết hạn giải ngân gói 30.000 tỷ. Thậm chí những sàn giao dịch này còn dẫn chứng : “Số tiền chỉ có hạn thôi thế nên là ngân hàng giải ngân hết rồi chưa đến ngày đó em đã hết cơ hội rồi. Nó giải ngân đến 97-98% rồi.

Cái gói ý hiện giờ chỉ còn 1.3% còn lại thôi, gần như là hết rồi. Không nhanh lên chả còn gói đấy mà tính toán.” – Một nhân viên môi giới cho hay.

Theo VietNamNet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.