Công ty chứng khoán lạc quan với thị trường tuần tới

Nên tăng tỷ lệ tiền mặt trong các phiên tăng điểm (Công ty CP chứng khoán Âu Việt AVSC)   “Tuần 22 263 là tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp của Vn Index với mức giảm 10,69 điểm (2%) so với cuối tuần trước, khối lượng giao dịch cũng giảm 15%

Trong phần nhận định vềdiễn biến chứng khoán tuần từ ngày 29/3 đến 2/4, nhiều công ty chứng khoáncho rằng, thị trường sẽ phục hồi vì được hỗ trợ bởi nhiều thông tin tốt.

Nên tăng tỷ lệ tiềnmặt trong các phiên tăng điểm (Công ty CP chứng khoán Âu Việt - AVSC)
 
“Tuần 22 - 26/3 là tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp của Vn - Index với mứcgiảm 10,69 điểm (-2%) so với cuối tuần trước, khối lượng giao dịch cũng giảm15%. Trong tuần đã có nhiều thông tin quan trọng được công bố như thông tinvề chỉ số CPI tháng 3, thông tin về lãi suất cơ bản giữ nguyên trong thángtới, thông tin GDP quý I.
 
Ngoài ra, một số vấn đề quan trọng khác tác động không tốt tới thị trườngnhư vấn đề về tình hình nhập siêu trong quý 1/2010, dự báo của HSBC về khảnăng tăng lãi suất cơ bản trong vài tuần tới.
 
Bắt đầu từ tuần sau, thị trường sẽ đón nhận thông tin về kết quả hoạt độngkinh doanh quý I của các doanh nghiệp niêm yết. Bên cạnh đó không loại trừkhả năng sẽ có hiện tượng kéo NAV của các tổ chức. 

AVSC cho rằng Vn - Index cóthể sẽ tăng điểm nhẹ trong vài phiên tới, thị trường sẽ có sự phân hóa giữacác mã cổ phiếu. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, nhàđầu tư nên tranh thủ tái cơ cấu danh mục hoặc tăng tỷ lệ nắm giữ tiền mặttrong các phiên tăng điểm”.

Khả năng Vn - Index sẽbiến động trong vùng 495 - 525 (Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Nhìn chung, vẫn chưa cóthông tin tích cực đủ mạnh để khiến thị trường bước vào xu thế tăng điểm trởlại. Việc chia thưởng, trả cổ tức của nhiều mã cổ phiếu lớn đã được nhà đầutư biết và đã phần nào phản ánh vào giá cổ phiếu.

Bên cạnh đó, dù Ngân hàng Nhànước đã giữ nguyên lãi suất cơ bản nhằm cho thấy sự ổn định của chính sáchtiền tệ nhưng thực tế điều này cũng không còn nhiều ý nghĩa khi lãi suất chovay được áp dụng theo cơ chế thỏa thuận và lãi suất huy động đã vượt trần10,5%.

Công ty chứng khoán lạc quan với thị trường tuần tới

AVSC cho rằng VN-Index có thể sẽ tăng điểm nhẹ trong vài phiên tới, thị trường sẽ có sự phân hóa giữa các mã cổ phiếu (Nguồn ảnh: VNDS)

Theo các phương tiện truyền thông, hiện nay lãisuất liên ngân hàng đã bắt đầu tăng trở lại,thậm chí tại một số ngân hàng thương mại cổ phầnvừa và nhỏ, lãi suất huy động không kỳ hạn đãlên đến mức 9%/năm.

Tuy còn nhiều khó khăn nhấtđịnh nhưng cũng có thể thấy nhiều điểm sáng hỗ trợ cho thị trường chứngkhoán trong tuần tới:

Thứ nhất, tăng trưởng GDP quý1 ở mức 5,85%, mặc dù đây là mức tăng không cao so với hai quý gần đây nhưngnó cho thấy nền kinh tế đã có những bước tăng trưởng nhất định.

Thứ hai, chứng khoán toàn cầuđã tăng điểm nhiều phiên, chỉ số Dow Jones đã chạm mức cao nhất trong vòng18 tháng trở lại đây. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho tâm lý giao dịchcủa nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.

Thứ ba, những thông tin mangtính ảnh hưởng tiêu cực đã xuất hiện khá nhiều và hầu như đã được thị trườngphản ánh vào giá cổ phiếu, điều này cho thấy khả năng xuất hiện thông tinxấu để khiến thị trường xuống sâu trong tuần tới là rất ít.

Thứ tư, mặc dù xu hướng giảmđiểm trong ngắn hạn vẫn còn nhưng chúng tôi nhận thấy lực bắt đáy rất mạnhtại nhiều mã cổ phiếu blue-chip. Điều này sẽ giúp cho thị trường nhanh chóngphục hồi trở lại.

Với nhiều thông tin tiêu cựcvà hỗ trợ thị trường đan xen, chúng tôi cho rằng thị trường tuần tới sẽ biếnđộng trong biên độ hẹp, nhiều khả năng chỉ số Vn - Index sẽ biến động trongvùng 495 - 525, đây là hai ngưỡng hỗ trợ và kháng cự mạnh trong giai đoạnhiện nay”.

Trong ngắn hạn, bánnếu Vn - Index xuống dưới 500 điểm (Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Việc Vn - Index giữ vữngmức hỗ trợ 500 điểm và có thanh khoản tăng lên trên 2.400 tỷ đồng đãlàm cho nhiều người hy vọng chỉ số này đã tạo đáy trong trung hạntrong phiên hôm 26/3 tại 501,64. Theo chúng tôi, rủi ro vẫn còn ởphía trước do chính sách tiền tệ, lãi suất - tín dụng, lạm phát,nhập siêu, bội chi ngân sách tạo ra.

Chúng tôi vẫn giữ quanđiểm đầu tư dài hạn hướng tới mức giá cao khi Vn - Index vượt lêntrên 545 điểm trong 1 - 2 tháng tới. Dao động của Vn - Index trong bangày còn lại của tháng 3 dự báo nằm trong vùng 490-515 điểm.

Trong ngắn hạn, nhà đầutư nên quyết định đầu tư theo xu hướng của Vn - Index: mua nếu Vn -Index trở lại kênh xu thế ở mức trên 508 điểm và bán nếu xuốngdưới 500 điểm”.

Nên chờ đợi xu hướng thịtrường rõ ràng hơn (Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Chúng tôi kỳ vọng yếu tốnâng đỡ thị trường trong tuần sau có thể đến từ sự vận động đi lên của thịtrường chứng khoán thế giới.

Chúng tôi dự báo thị trườngsẽ biến động trong biên độ hẹp ở tuần sau nên hoạt động giao dịch lướt sóngsẽ khá khó khăn. Nhà đầu tư ngắn hạn nên chờ đợi xu hướng thị trường rõ rànghơn mới tham gia thị trường.

Nhà đầu tư dài hạn có thể lựachọn những phiên thị trường giảm sâu (trên 1%) để gia tăng lượng cổ phiếunắm giữ và hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính trong giai đoạn này”.

Theo Duy Cường
Công ty chứng khoán lạc quan với thị trường tuần tới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.