Cục phó Hàng không cũng “giật mình” với giá gửi xe sân bay Nội Bài

Sau 4 ngày gửi xe ô tô tại bãi trông giữ ở sân bay Nội Bài để đi miền Nam, chị Nguyễn Tuyết Nhung (ở Từ Liêm, Hà Nội) đã phải thanh toán tới 1.035.000 đồng tiền phí mới được lấy xe về. Mức phí này khiến Cục phó Hàng không cũng phải giật mình.


Sau 4 ngày gửi xe ô tô tại bãi trông giữ ở sân bay Nội Bài để đi miền Nam, chị Nguyễn Tuyết Nhung (ở Từ Liêm, Hà Nội) đã phải thanh toán tới 1.035.000 đồng tiền phí mới được lấy xe về. Mức phí này khiến Cục phó Hàng không cũng phải giật mình.

Theo phản ánh của chị Nhung, ngày 22/8 gia đình tự lái xe lên sân bay Nội Bài và lấy thẻ điện tử ở bãi gửi lưu trú qua đêm của sân bay để đi miền Nam. Đến ngày 26/8 gia đình chị Nhung quay về sân bay Nội Bài, những khi đi lấy xe thì nhân viên bãi trông giữ yêu cầu thanh toán mức phí rất cao.
 
“Tôi quá bất ngờ khi được yêu cầu trả phí đỗ xe là 1.035.000 triệu đồng với thời gian đỗ là 6174 phút. Khi tôi thắc mắc, nhân viên trông giữ xe đã đưa ra quyết định thu phí của Tổng công ty Cảng hàng không với mức phí đỗ xe, theo đó họ giải thích rằng phí trông giữ được thu theo Block 15 phút.” - chị Nhung cho hay.


Số tiền chị Nhung phải trả cho 4 ngày gửi xe tại sân bay Nội Bài

Ngay lúc đó, chị Nhung đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của sân bay để phản ảnh trường hợp của mình và gặp ông Thịnh - Phó Giám đốc Trung tâm khai thác dịch vụ ga miền Bắc.

Tuy nhiên, theo chị Nhung: “Lúc đầu, ông Thịnh nói rằng sẽ xem xét lại ngay và có thể chỉ phải trả 1 số tiền chấp nhận được cho cả 2 bên. Nhưng sau đó, ông Thịnh lại thông báo phải trả 1.035.000 đồng vì đây là quyết định của cơ quan có thẩm quyền, còn sau đó nếu muốn thì có thể thắc mắc tới các cơ quan chức năng tùy theo quan điểm của hành khách.”.

Chị Nhung cho biết, sự bức xúc của chị không chỉ bởi vì mức phí áp thu quá cao mà còn chất lượng dịch vụ giữ xe không tương xứng với đồng tiền chị phải trả.

“Đó là 1 bãi đỗ không có mái che, khi gửi xe vào bãi trông giữ thì chủ xe vẫn phải tự bảo quản và tự chịu trách nhiệm nếu xảy ra mất mát tài sản và phụ kiện xe khi để ở bãi này. Nhưng người gửi đã phải chịu 1 giá trên trời như vậy. Tức là chi phí không tương xứng với chất lượng dịch vụ.” - chị Nhung nói.

Thu phí cao vì không cho khách lưu trú xe ở sân bay

Liên quan đến dịch vụ trông giữ xe tại Nội Bài bị hành khách phàn nàn, khi nhận được thông tin từ Dân trí, ông Lưu Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng giật mình khi khách phải trả mức phí quá cao: “Khách đến sân bay gửi xe có 4 hôm mà phí phải thanh toán tới hơn 1 triệu đồng sao?”

Ông Bình khẳng định sẽ yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài kiểm tra làm rõ và có báo cáo cụ thể về việc này.
 

Quy định phí dịch vụ trông giữ xe theo giờ tại Nội Bài

Trong khi đó, ông Nguyễn Huy Dương - Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (đơn vị cấp trên quản lý Trung tâm khai thác dịch vụ ga miền Bắc) lý giải: “Cảng Hàng không không phải nơi trông giữ xe ô tô. Vì sự quá tải tại cảng và các lí do an ninh nên chúng tôi không khuyến khích hành khách lưu trú xe tại đây, đặc biệt là vào ban đêm. Chúng tôi đã có thông báo rộng rãi nên nếu hành khách vẫn cố ý để xe ở sân bay thì phải chấp nhận trả mức phí cao, mức phí này bao gồm phí cẩu xe, bảo quản và dò mìn...”.

Về việc thu phí theo Block, ông Dương cho biết do được thực hiện theo hệ thống tự động, hình thức này hiện đang được áp dụng ở các cảng hàng không tiên tiến nhằm quản lý tốt bến đỗ xe, giảm nhân lực lao động, nâng cao công nghệ quản lý…

Cũng theo ông Dương, hiện Cảng Nội Bài đang quá tải, công suất của nhà ga T1 là 6 triệu hành khách/năm, tương đương với bãi đỗ xe lượng hành khách như thế. Nhưng nay lượng khách đã là hơn 12 triệu hành khách/năm, cao gấp hơn 2 lần khả năng khai thác nên xe cộ ra vào lộn xộn, quá tải và ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách. Ngoài xe riêng của hành khách đến sân bay còn có xe taxi, xe buýt công cộng và xe ưu tiên biển xanh/biển đỏ của các cơ quan Trung ương.

Được biết, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vừa bị thanh kiểm tra hàng loạt do các loại giá, phí dịch vụ phi hàng không do quá cao, đích thân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo nghiêm túc chấn chỉnh và yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng hàng không này.

Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.