Cước taxi sẽ tăng từ 500 - 1.000 đồng/km

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã được điều chỉnh tăng 2 lần. Ngày 5/5 vừa qua, giá xăng tăng “sốc” với mức 1.950 đồng/lít

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã được điều chỉnh tăng 2 lần. Ngày 5/5 vừa qua, giá xăng tăng “sốc” với mức 1.950 đồng/lít, đã đưa giá xăng về ngưỡng gần 20.000 đồng/lít. Hiệp hội Taxi TPHCM cho biết, sắp tới một số hãng sẽ tăng giá cước từ 500 - 1.000 đồng/km.

Trao đổi với phóng viên, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TPHCM, Giám đốc Taxi Vinasun - cho biết: Trước tình hình giá xăng tăng như vừa qua, các doanh nghiệp buộc phải tăng giá cước nếu không muốn bù lỗ.

giá cước

Một số hãng taxi sẽ tăng cước từ 500 - 1.000 đồng/km.

Theo ông Hỷ, với mức tăng tổng cộng từ đầu năm đến nay là trên 3.500 đồng/lít xăng, xe taxi có thể tăng giá cước 1.000 đồng/km. Trên thực tế, một số doanh nghiệp taxi trên địa bàn thành phố cũng đề xuất mức tăng giá cước từ 500 - 1.000 đồng/km. Tuy nhiên, để góp phần bình ổn thị trường, phía Hiệp hội Taxi thành phố đề nghị các doanh nghiệp chỉ tăng giá 500 đồng/km.

Đánh giá về việc giá xăng tăng “sốc” vào ngày 5/5 vừa qua, ông Hỷ cho rằng, phía doanh nghiệp không "ham" việc giá xăng tăng hay giảm. Điều quan trọng nhất là giữ được sự bình ổn giá để không làm xáo trộn nhiều đến việc kinh doanh cũng như tốn kém nhiều chi phí phát sinh.

Ông Hỷ cho biết thêm, chi phí để kiểm định đồng hồ cước mỗi lần tốn 100.000 đồng/xe, với số lượng xe trên 5.000 chiếc hiện nay thì Taxi Vinasun phải bỏ ra từ 500 - 600 triệu đồng, đó là chưa kể đến việc phải in lại bảng giá, dán decal xe… Và để làm đồng loạt thì xe cộ phải “rồng rắn” kéo về xưởng để điều chỉnh, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Tất cả chi phí này doanh nghiệp phải chịu.

“Cơ quản lý nhà nước tăng giá xăng, doanh nghiệp vận tải buộc phải điều chỉnh giá cước, chứ không thể làm khác, dù mỗi lần thay đổi bảng giá rất tốn kém… Việc chúng tôi điều chỉnh giá là bất đắc dĩ”, ông Hỷ cho hay.

Trong đợt tăng giá này, hãng Taxi Vinasun tăng cước lên từ 400 - 500 đồng/km, áp dụng từ ngày 15/5.

giá cước

Chi tiết mức giá mở cửa, trong phạm vi 30km và từ km thứ 31 trở lên của Taxi Vinasun.

Theo Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.