Cước vận tải rục rịch đòi tăng giá theo xăng

Hầu hết các hãng taxi ở Hà Nội xem xét đến việc tăng giá cước.

Hầu hết các hãng taxi ở Hà Nội xem xét đến việc tăng giá cước.
 
Giá xăng tăng gần 2.000 đồng một lít vào tối 5/5, dư luận đang đặt câu hỏi liệu giá cước vận tải có lập tức tăng theo giá xăng không? Lãnh đạo Sở giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định: Chưa nhận được đề xuất tăng giá cước của các doanh nghiệp vận tải.
 

Cước vận tải nhấp nhổm theo giá xăng

 
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định: Sở chưa nhận được bất kỳ đề xuất tăng giá của doanh nghiệp vận tải nào. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp vận tải có đề xuất thì Sở sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp chờ đợi một thời gian, để giá xăng dầu ổn định thì mới điều chỉnh, phòng trường hợp giá xăng dầu giảm thì việc điều chỉnh rất mất thời gian, tốn kém cho doanh nghiệp.
 
Ông Linh cũng cho biết: Việc điều chỉnh giá cước, nhất là các hãng xe taxi rất phức tạp, mỗi lần điều chỉnh kẹp chì lại một xe là 70.000 đồng, mất rất nhiều tiền và mất thời gian, cho nên kể cả lên giá cước vận tải, doanh nghiệp cũng rất sợ.
 
Các hãng taxi là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp của đợt tăng giá xăng dầu lần này. Hầu hết các hãng cũng xem xét đến việc tăng giá cước. Phản ứng này khá nhanh với biến động của giá xăng, nó trái ngược với việc điều chỉnh giảm giá cước trong thời gian trước, khi giá xăng hơn 10 lần liên tục giảm giá.
 
Lý giải điều này, ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết: “Xăng tăng giá ảnh hưởng đến đời sống của người lao động, chính vì vậy các doanh nghiệp đều dự kiến sẽ điều chỉnh tăng giá cước. Xăng tăng ở mức lớn, vì vậy hầu hết các doanh nghiệp đều có ý kiến tăng giá cước trong đợt tới”

Theo VOV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.