Địa lan Sa Pa giá 60 triệu đồng vẫn hút hàng

Thời điểm hiện tại, các chậu hoa địa lan tết loại đẹp ở thị trấn Sa Pa (Lào Cai) có giá bán từ 4 triệu đồng tới 40 triệu đồng/chậu đang được các vựa hoa ở nhiều thành phố lớn tìm mua về phục vụ khách hàng.

Thời điểm hiện tại, các chậu hoa địa lan tết loại đẹp ở thị trấn Sa Pa (Lào Cai) có giá bán từ 4 triệu đồng tới 40 triệu đồng/chậu đang được các vựa hoa ở nhiều thành phố lớn tìm mua về phục vụ khách hàng.

Địa lan Trầm Mộng hút khách dịp Tết.

Ông Lê Minh, một trong những người trồng hoa địa lan nổi tiếng ở thị trấn Sa Pa, cho biết vụ hoa tết này toàn huyện có khoảng 2.500 chậu địa lan đạt tiêu chuẩn đưa ra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Giá bán cao hơn năm trước, bình quân 400.000 - 600.000/cành hoa. Giá không rẻ nhưng cũng không có nhiều hàng để bán.

Ông Phan Thanh Hùng, đại diện hợp tác xã Thanh Xuân chuyên sản xuất và kinh doanh hoa địa lan, cho biết năm nay đơn vị có 500 chậu hoa địa lan đưa ra thị trường, trong đó vừa xuất xuống thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) gần 200 chậu địa lan với giá từ 5 - 30 triệu đồng/chậu.

Anh Dương Toàn Thắng ở thị trấn Sa Pa vừa xuất bán 60 chậu địa lan, thu về hàng trăm triệu đồng, trong đó có 3 chậu địa lan Trầm Mộng được bán cho một “đại gia” ở Hà Nội với giá 220 triệu đồng. Hiện anh Thắng đang chào bán một chậu hoa địa lan Trầm Mộng với 80 nhành hoa đang chuẩn bị nở cùng một gốc, với giá 60 triệu đồng.

Một người trồng địa lan khác là ông Nguyễn Văn Thể cũng cho biết vừa bán một chậu 38 nhành hoa cùng nở từ một gốc với giá 35 triệu đồng cho một khách ở Hà Nội.

Hoa địa lan Trầm Mộng Sa Pa được khách hàng tín nhiệm mua về làm quà tặng và trưng Tết vì hoa đẹp và chơi được 2 - 3 tháng. Sản phẩm này đang mở ra hướng làm giàu cho nhiều gia đình nông dân ở đây. Hiện đang có một dự án phát triển sản phẩm hoa địa lan Trầm Mộng tại các xã Tả Phìn, Trung Chải, Sa Pả do một tổ chức quốc tế phối hợp với ngành nông nghiệp triển khai trong năm 2013.

Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.