Điểm mặt 7 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm

Qua kiểm tra và phát hiện sai phạm, hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi chưa được phép lưu hành cùng số lượng lớn nguyên liệu nhập khẩu quá hạn sử dụng đã bị phát hiện

Qua kiểm tra và phát hiện sai phạm, hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi chưa được phép lưu hành cùng số lượng lớn nguyên liệu nhập khẩu quá hạn sử dụng đã bị phát hiện, ngăn chặn trước khi được đưa đi tiêu thụ.

Hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi trộn hóa chất gây ung thư đã được bán ra thị trường.
Hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi trộn hóa chất gây ung thư đã được bán ra thị trường.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát vừa có thư khen gửi các lực lượng chức năng do trong đợt cao điểm phát động chất cấm trong chăn nuôi từ cuối tháng 10 đến nay.

Theo đó, trong đợt cao điểm này, có 7 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi bị phát hiện sử dụng chất cấm, bao gồm: Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Trường Phú (Hải Dương), Nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi và thủy sản Thăng Long (Khu công nghiệp Phố Nối, Hưng Yên), Công ty TNHH Thiên Tôn (Hải Dương), Công ty Vimark (Bắc Giang), Công ty Đại An Tín (Hải Dương), Công ty TNHH Tino và Công ty Menon (quận Bình Tân, TPHCM).

Các chất cấm được phát hiện bao gồm chất tạo nạc và vàng O (chất tạo màu có thể gây ung thư). Qua kiểm tra và phát hiện sai phạm, hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi chưa được phép lưu hành cùng số lượng lớn nguyên liệu nhập khẩu quá hạn sử dụng đã bị phát hiện, ngăn chặn trước khi được đưa đi tiêu thụ.

Đợt cao điểm phát hiện chất cấm trong chăn nuôi dự kiến sẽ kéo dài đến sau Tết Nguyên đán 2016.

Mới đây, về quản lý chất cấm sử dụng trong chăn nuôi, Cục Quản lý dược - Bộ  Y tế cũng đã có văn bản gửi Tổng cục Hải quan yêu cầu tạm dừng nhập khẩu các nguyên liệu sản xuất thuốc đang bị sử dụng sai mục đích trong chăn nuôi (để tạo nạc) bao gồm chất Salbutamol và Clenbuterol.

Trước đó, trả lời chất vấn trước Quốc hội, người đứng đầu ngành nông nghiệp khẳng định, Bộ đã phát động cao điểm hành động để xóa bỏ vấn nạn này.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.