Điểm mặt dự án đất nền mất giá nhiều nhất

Nam An Khánh, Bắc An Khánh,Vân Canh, Kim Chung Di Trạch, Thanh Hà... là một trong nhiều dự án bất động lớncó độ giảm giá nhiều nhất.

Nam An Khánh, Bắc An Khánh,Vân Canh, Kim Chung Di Trạch, Thanh Hà... là một trong nhiều dự án bất động lớncó độ giảm giá nhiều nhất.

Theo thống kế của giới phân tích thị trường bất động sản trong gần 1 năm qua đãmất giá trung bình từ 30-40% thậm chí có dự án đã giảm 50%.

Đơn cử, giá đất nền dự án Nam An Khánh vào thời điểm đầu năm 2011, giá đất liềnkề dự án Nam An Khánh được chào bán với giá khoảng 44 - 45 triệu đồng/m2, giábiệt thự được chào bán trên 30 triệu đồng/m2. Hiện nay, giá đất liền kề giảm mức26-28 triệu đồng/m2, biệt thự giảm 24 triệu đồng/m2.

Hay như giá đất liền kề Khu đô thị mới Dương Nội của Nam Cường được rao bánnhiều quanh mức 28 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm xây thô), trong khi 6 tháng trướcđó, giá đất liền kề tại đây được rao bán phổ biến với mức 38 triệu đồng/m2. Nếuso với mức giá đỉnh một thời khoảng 50 triệu đồng/m2, giá đất tại dự án này cũngđã giảm trên 50%.

Tại Khu đô thị Vân Canh (huyện Hoài Đức) của Tập đoàn HUD, giá căn hộ liền kềcũng có tốc độ giảm chóng mặt từ mức 55-60 triệu đồng/m2 hiện chỉ còn 36 triệuđồng/m2 (đã bao gồm xây thô), gần bằng mức giá gốc của chủ đầu tư.

Dự án Thanh Hà - Cienco 5 cũng là một trong những dự án dẫn đầu về sự giảm giákhi giá liền kề đầu năm 2011 đã chạm mức 42-45 triệu đồng/m2 thì hiện nay chỉcòn 25 triệu đồng/m2, giá biệt thự mức 28- trên 30 triệu đồng/m2 thì nay chỉ cònxấp xỉ 20 triệu đồng/m2...

Có thể thấy, trong đợt giảm giá vừa qua thì những dự án tập mà người mua chủ yếulà những nhà đầu tư, những dự án mà chưa triển khai xây dựng,... là những dự áncó độ mất giá nhiều nhất. Trong khi tại các khu đô thị mới đã hoàn thiện, mức độgiảm giá ít hơn do lượng tiền bỏ ra lớn vì vậy khách hàng chủ yếu là mua để sửdụng hoặc chọn kênh cất trữ tiền.

Theo Khánh An
         Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.