Độc chiêu: Quấn 31 mét dây để tăng cân cua biển

Với 31m dây được ngâm vào nước, các gian thương Trung Quốc sẽ tăng thêm được 20% trọng lượng một con cua.

Với 31m dây được ngâm vào nước, các gian thương Trung Quốc sẽ tăng thêm được 20% trọng lượng một con cua.

Khi cua biển ở Thượng Hải vào chính vụ, chắc chắn gian lận ở chợ hải sản Ninh Ba sẽ xảy ra. Một số người tiêu dùng quá bất mãn vì hành vi lừa đảo trắng trợn này, họ đang cố gắng loại khỏi chợ những kẻ buôn gian bán lận.

Có trường hợp một bà nội trợ mua một con cua biển với 31m dây quấn quanh để tăng thêm trọng lượng. Với 31m dây được ngâm vào nước, các gian thương tăng thêm được 20% trọng lượng một con cua.

gian lận, gian thương, cua biển, trung quốc, tăng cân, cua-biển, trung-quốc, trọng-lượng

Hình ảnh con con bị buộc chặt bằng dây

gian lận, gian thương, cua biển, trung quốc, tăng cân, cua-biển, trung-quốc, trọng-lượng

31 mét dây gian lận trên bàn cân

Tuy nhiên đây không chỉ là chiêu trò lừa đảo duy nhất ở chợ hải sản. Các khách hàng ở Thượng Hải và Văn Châu phát hiện ra tôm mua về bị nhồi gelatin vào bụng để nặng hơn từ 20-30% cân nặng thực tế.

Tuần trước, một nhà hàng ở Thanh Đảo bị bắt vì hành vi lừa đảo, bắt khách trả tiền theo từng con tôm trong đĩa thay vì thanh toán nguyên một đĩa. Khách hàng đó phàn nàn rằng trên đĩa có 40 con tôm và mỗi con giá 38 nhân dân tệ, anh ta phải trả tới 1.520 nhân dân tệ (khoảng 5.300.000 đồng).

Cua biển là một ngành nghề kinh doanh có lãi lớn trong mùa thu. Một tiếp viên hàng không ở Hàng Châu từng bỏ việc để theo nghề buộc cua biển.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.