Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng "hốt bạc" dịp Tết, năm nào cũng "nhét túi" 40 triệu đồng

Mình nhớ 3 cái Tết kinh doanh thì chưa năm nào vợ chồng bị lỗ vốn cả. Chỉ là phải tới tận chiều ngày 30 vợ chồng mới trèo lên xe về quê được.

Mình nhớ 3 cái Tết kinh doanh thì chưa năm nào vợ chồng bị lỗ vốn cả. Chỉ là phải tới tận chiều ngày 30 vợ chồng mới trèo lên xe về quê được.

Là nhân viên photo in ấn, bình thường lương của mình đã khá bẹo bọt. Chỉ khoảng hơn 5 triệu đồng/tháng. Tết đến lại càng ít khách. Vì thế Tết nào mình cũng muốn kinh doanh thêm một vài mặt hàng để kiếm thêm thu nhập và có thêm tiền tiêu Tết.

Mình là Hà, 29 tuổi, đang làm nhân viên photo in ấn cho một cửa hàng photo. Còn chồng mình là nhân viên kinh doanh của một công ty trên địa bàn. Hiện vợ chồng mình đều có con nhỏ 9 tháng tuổi và đang ở trọ chỗ đường Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Nói chung việc lựa chọn kinh doanh mặt hàng Tết nào phụ thuộc vào khả năng về tài chính, nguồn hàng và thời gian mà các bạn có nữa. Nếu có nhiều thời gian, mọi người có thể kinh doanh quần áo, bánh mứt ngày Tết. Còn không thì kinh doanh hoa Tết, quả Tết… vẫn luôn là những mặt hàng khả quan nhất.

"Khu vực mình ở trọ có chợ và trường học nên khá nhiều dân cư. Vì thế, suốt 3 năm ở trọ tại đây, Tết nào vợ chồng mình cũng nghĩ kinh doanh một mặt hàng nào đó để kiếm thêm thu nhập. Khi thì vợ chồng kinh doanh đồ cúng tế như hoa, chuối, phật thủ, hương… Năm thì kinh doanh đồ ăn như bánh chưng, kim chi…" Chị Hà chia sẻ.

Mình nhớ 3 cái Tết kinh doanh thì chưa năm nào vợ chồng bị lỗ vốn cả. Chỉ là phải tới tận chiều ngày 30 vợ chồng mới trèo lên xe về quê được. Cũng may quê chỉ cách Hà Nội 30km, gia đình cũng thông cảm cho 2 con phải kiếm ăn nên mọi người rất vui vẻ.

1. Phật thủ và chuối xanh

Nhiều người cứ nghĩ kinh doanh chuối xanh hay phật thủ không có lời. Nhưng mọi người đều sai lầm hết. Bởi đây là mặt hàng mà nhà ai cũng cần ngày Tết. Đặc biệt, bình quân mỗi quả phật thủ hay nải chuối xanh bạn có thể lãi gấp 5-7 lần so với ngày thường. Chưa kể, phật thủ, chuối xanh đều không lo bị rớt giá hoặc xấu mã đi vì loại quả này để được lâu, chỉ cần khâu vận chuyển cẩn thận là ổn.

Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng hốt bạc dịp Tết, năm nào cũng nhét túi 40 triệu đồng-1Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng hốt bạc dịp Tết, năm nào cũng nhét túi 40 triệu đồng-2

Ngoài phật thủ và chuối xanh, năm ngoái vợ chồng mình cũng kinh doanh thêm bưởi Diễn nữa. Ngày Tết, các gia đình đều mua từ ít nhất 5-10 quả trở lên. Vì thế mặt hàng này cũng rất dễ bán mọi người ạ. Thêm nữa, bán bưởi không lo hàng bị dập nát hay tàn úa như buôn bán hoa tươi. Vì bưởi có thể để được 3-6 tháng.

Bù lại, tuy bỏ công bỏ sức ra chục ngày giáp Tết cũng kiếm được kha khá. Như năm ngoái, chỉ kinh doanh chuối xanh và phật thủ ngày Tết, mình cũng kiếm được khoảng 40 triệu đồng.

2. Hoa và quả tươi ngày Tết

Cứ từ ngày 23 tháng Chạp trở đi, mọi người đều có có nhu cầu tiêu thụ hoa, quả rất lớn cho việc thắp hương, cúng Ông Công Ông Táo. Và từ đây, gia đình nào cũng mua sắm để trang trí thêm bàn thờ gia tiên hoặc đi lễ ngày Tết.

Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng hốt bạc dịp Tết, năm nào cũng nhét túi 40 triệu đồng-3

Vì thế, bạn có thể buôn hoa quả tươi dịp Tết khá phù hợp. Để có lãi lớn, bạn nên tìm các mối buôn các loại hoa quả dựa vào các mối quan hệ sẵn hoặc lấy lại từ các chợ đầu mối.

Theo đó một số loại hoa quả nên lấy như: quất, sung, đu đủ xanh, xoài, thanh long… Những loại hoa tươi như hoa cúc, rơn, hồng, ly… cũng được nhiều người lựa chọn. Tất cả mặt hàng này bạn có thể bán đến tận ngày cuối cùng của năm âm lịch.

3. Thực phẩm tự làm như bánh chưng, giò chả, nem nắm

Ngày Tết, những mặt hàng truyền thống lúc nào cũng đắt khách. Vì thế nếu có thời gian và khéo tay, bạn có thể tự làm bánh chưng, giò chả các loại và nem nắm để bán ngày Tết. Chỉ cần là hàng chuẩn sạch, thơm ngon là bạn sẽ chinh phục được khách hàng và dễ dàng kiếm được món lời không nhỏ từ việc kinh doanh này.

Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng hốt bạc dịp Tết, năm nào cũng nhét túi 40 triệu đồng-4

Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng hốt bạc dịp Tết, năm nào cũng nhét túi 40 triệu đồng-5

Nếu có thể hãy nhờ người thân, bạn bè, đồng nghiệp giới thiệu khách giúp bạn.

4. Bán gà ngan vịt quê

Nếu như có nguồn hàng lấy gà, ngan, vịt ở quê, bạn cũng nên tận dụng và chọn lựa để bán. Đặc biệt, người thành phố rất thích gà ngan vịt ở quê vì thịt chắc, thơm ngon, lại không có tăng trọng. Bởi thế, đây là nguồn hàng có sức mua lớn ngày Tết nếu bán giá hợp lý.

Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng hốt bạc dịp Tết, năm nào cũng nhét túi 40 triệu đồng-6

Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng hốt bạc dịp Tết, năm nào cũng nhét túi 40 triệu đồng-7

Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng hốt bạc dịp Tết, năm nào cũng nhét túi 40 triệu đồng-8

5. Bán rau củ tươi

Có năm không biết nên thay đổi mặt hàng gì, mình cũng chọn buôn rau củ sạch ngày Tết như các loại rau sống, xu hào, bắp cải, khoai tây.

Buôn rau củ quả bạn sẽ phải chở hàng khá nặng hơn các mặt hàng khác. Nhưng bù lại, sức mua của nguồn thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình rất lớn. Chỉ cần bạn bán rẻ một chút và rau củ thật sự tươi ngon là sẽ đắt hàng tơi tới thôi.

Đôi vợ chồng trẻ chia sẻ kinh nghiệm đi buôn 5 mặt hàng hốt bạc dịp Tết, năm nào cũng nhét túi 40 triệu đồng-9

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/doi-vo-chong-tre-chia-se-kinh-nghiem-di-buon-5-mat-hang-hot-bac-dip-tet-nam-nao-cung-nhet-tui-40-trieu-dong-22202061103046907.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.