Giá vàng bất ngờ vượt 35,3 triệu đồng trong phiên chiều 21/8

Vàng trong nước có lúc đã lên tới 35,4 triệu đồng một lượng bán ra, đạt đỉnh trong vòng nửa năm.

Vàng trong nước có lúc đã lên tới 35,4 triệu đồng một lượng bán ra, đạt đỉnh trong vòng nửa năm, trước khi giảm về 35,32 triệu đồng một lượng vào cuối giờ giao dịch chiều nay.

Cuối phiên chiều nay, giá vàng miếng SJC giao dịch tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Sài Gòn lên mức 35,32 triệu đồng chiều bán ra, và 34,4 triệu đồng chiều mua vào. Trước đó, vào khoảng 13h, giá vàng có lúc đã lên tới 35,45 triệu đồng mỗi lượng, đạt mức giá cao nhất cả chiều mua và bán của giá kim loại này trong nửa năm, theo thống kê của SJC. Mức nói trên đã tăng 750.000 đồng một lượng so với chốt phiên 20/8 ở chiều bán ra và hơn 500.000 đồng chiều thu mua.

Chênh lệch mua bán vàng trong ngày hôm nay tiếp tục nới rộng, từ 500.000 đồng vào buổi sáng lên tới 880.000 đồng vào buổi chiều. Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá hiện giao dịch trong khoảng 34,81 - 35,1 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra).

Hiện tại, giá vàng thế giới đã giảm nhẹ so với buổi sáng, nhưng vẫn ở mức cao nhất trong vòng một tháng qua do sức ép từ việc FED chưa có động thái điều chỉnh lãi suất khiến đồng USD yếu đi. Giá trên sàn New York hiện là 1.150 USD/ounce, tương đương khoảng 31,27 triệu đồng mỗi lượng (đã bao gồm thuế, phí).

Trước đó, bảng giá đầu ngày 21/8 vẫn ở mức dưới 35 triệu đồng mỗi lượng cả hai chiều. Còn giá thế giới tính theo giờ Việt Nam sáng nay còn cao hơn so với buổi chiều.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.