Giá vàng hôm nay 10/8: Đảo chiều tăng nhanh

Giá vàng hôm nay 10/8 có cơ hội bứt phá lên khỏi vùng đáy trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng nhanh

Giá vàng hôm nay 10/8 có cơ hội bứt phá lên khỏi vùng đáy trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng nhanh trong phiên giao dịch đêm qua trên thị trường New York Mỹ trước những tín hiệu hiệu không tốt lành với 2 nền kinh tế đầu tàu thế giới.

Mở cửa lúc 8h16 sáng 10/8, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở ngưỡng: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 120 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều qua.

Tương tự, SJC niêm yết 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 110 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 120 ngàn đồng chiều bán ra so với mức giá cuối ngày 9/8.

Trên thị trường châu Á, đầu giờ sáng 10/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ sau một phiên tăng vọt từ mức thấp nhất 2 tuần.

Tính tới 5h30 sáng 10/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á tăng 0,3 USD so với giá kết thúc phiên giao dịch trên Nymex lên 1.340,9 USD/ounce. Đêm qua, giá vàng giao ngay biến động trong biên độ khá rộng: 1.331-1.343 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 chốt phiên giao dịch đêm qua trên thị trường giao dịch hàng hóa Mỹ Comex tăng 4,7 USD lên 1.346 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi hiện có giá hơn 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng tuần trước, giá vàng SJC, 9999, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit

Giá vàng đêm qua (giờ Việt Nam) trên thị trường Mỹ tăng nhanh và kết thúc phiên giao dịch ở mức gần cao nhất trong phiên trong bối cảnh báo cáo năng suất quý 2 của Mỹ thấp hơn so với kỳ vọng đã khiến đồng USD suy yếu. Với dữ liệu mới này, khả năng Mỹ sớm tăng lãi suất lại phai mờ đi.

USD giảm khiến giới đầu tư nhanh chóng mua bù đắp những khoản bán khống trên thị trường vàng tương lai trong vài phiên giao dịch trước đó. Lực cầu bắt đáy khi vàng về sát mức thấp nhất 2 tuần và là ngưỡng hỗ trợ về mặt tâm lý 1.330 USD/ounce cũng khá mạnh.

Sự quay trở lại của NĐT nổi tiếng Mr. Gloom Marc Faber với dự báo xấu về thị trường chứng khoán Mỹ cũng góp phần giúp vàng đi lên. Trả lời trên CNBC, Marc Faber dự đoán chỉ số chứng khoán tầm rộng S&P 500 cũa Mỹ sẽ giảm 50% với lập luận sự gia tăng kỷ lục của chứng khoán Mỹ trong thời gian vừa qua chủ yếu là nhờ chính sách in tiền của nước này và là không bền vững. NĐT này cũng cho rằng vàng cũng đã được hưởng lợi nhờ chính sách tiền tệ nới lỏng của Mỹ và đã tăng 27% tính từ đầu năm.

Theo NĐT này, thị trường (chứng khoán) đã tăng nhanh và thế giới còn tiếp tục chứng kiến tình trạng in tiền tiếp diễn ở nhiều nước. Sự gia tăng thanh khoản có mặt trên khắp thế giới và đang đẩy giá các loại tài sản đi lên. Khi mà tiền được in thêm, giá cả nhiều thứ khác sẽ tăng lên. Trong khi nền kinh tế thật trên thế giới đang diễn biến không tốt.

Trước đó, hôm 3/8, BOA-Merrill Lynch dự báo giá sẽ lên 1.500$ trong vòng 6 tháng tới. Việc không chắc chắn về cái ghế Tổng thống của ông Trump là yếu tố tích cực cho vàng. Citigroup cho rằng, vàng có mức tăng giá tốt nhất trong các loại hàng hóa, sẽ lên 1.370$ vào năm nay, tăng 29%, cao 2 năm qua. Trong khi hôm 4/8, tỷ phú Bill Gross cho rằng, các NĐT nên mua vàng và BĐS, không nên mua trái phiếu; nên mua tài sản thực, không nên mua tài sản tài chính.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng vẫn được xác nhận trong ngắn hạn nhưng đã phai mờ đi đôi chút. Ngưỡng kháng cự mạnh vẫn là 1.384,8 USD (khoảnh khắc đỉnh cao của tháng 7). Ngưỡng hỗ trợ hiện tại là mức thấp của tháng 7: 1.318,5 USD/ounce. Hiện tại vàng đang ở mức 1.340 USD/ounce.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng tuần trước, giá vàng SJC, 9999, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit

Trên thị vàng trong nước, tính tới cuối giờ chiều 9/8, giá vàng đứng phổ biến ở mức 36,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,6 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30-60 ngàn đồng/lượng so với giá cuối phiên giao dịch liền trước.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 9/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,5 triệu đồng/lượng (mua) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước đầu tuần vẫn khá trầm lắng, chủ yếu khách hàng thăm dò thị trường chứ chưa có động thái cụ thể. Dường như đà suy yếu thiết lập ở phiên cuối tuần và tiếp tục có xu hướng giảm mạnh ở phiên đầu tuần khiến nhà đầu tư không mặn mà trong việc săn lùng quý kim vàng. Theo các nhà phân tích, tuần này thị trường vàng sẽ tiếp tục chặng đường tìm hướng đi mới cũng như tìm kiếm những thông tin kinh tế chính trị chi phối tới việc hình thành giá vàng.

Theo VietNamNet


tỉ giá

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.