Giá vàng hôm nay 14/3: Quyết định chấn động, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 14/3 trên thế giới bất ngờ quay đầu tăng vọt do đồng USD tụt giảm trong bối cảnh tình hình chính trị tại Mỹ thêm xáo trộn

Giá vàng hôm nay 14/3 trên thế giới bất ngờ quay đầu tăng vọt do đồng USD tụt giảm trong bối cảnh tình hình chính trị tại Mỹ thêm xáo trộn sâu sắc với một quyết định chấn động của tổng thống Donald Trump.

Tới đầu giờ sáng 14/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.325,8 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.327 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 1,8% (+23,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ngang bằng so với vàng trong nước. 

giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu tăng vọt do đồng USD tụt giảm trong bối cảnh tình hình chính trị tại Mỹ tiếp tục xáo trộn sâu sắc với một quyết định chấn động của tổng thống Donald Trump.

Theo Reuters, qua tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận sa thải Ngoại trưởng Mỹ Rẽ Tillerson và bất ngờ thay bằng Giám đốc CIA Mike Pompeo, trong khi chỉ định bà Gina Haspel đứng đầu cơ quan tình báo Mỹ.

Hiện chưa có thông tin về lý do các chức Ngoại trưởng Rex Tillerson. Tuy nhiên, thông tin này đã ngay lập tức làm chao đảo thị trường tài chính Mỹ.

Đồng bạc xanh nhanh chóng tụt giảm, trong khi vàng tăng vọt trở lại, bất chấp một khả năng gần như chắc chắn Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 3 này và những tín hiệu tốt đẹp từ kinh tế Mỹ.

Đồng USD giảm còn do thị trường hiện lo ngại Fed sẽ không đẩy mạnh tốc độ tăng lãi suất trong bối cảnh ngân hàng trung ương nhiều nước vẫn trì hoãn thắt chặt chính sách tiền tệ. Bên cạnh đó là nguy cơ về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác lớn trên thế giới cũng gây áp lực giảm giá lên đồng USD.

Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo thay ông Tillerson giữ chức Ngoại trưởng Mỹ là một thay đổi lớn trong đội ngũ an ninh quốc gia Mỹ trong bối cảnh cuộc đàm phán nhạy cảm sắp diễn ra với Triều Tiên.

Trong tuần trước, giới đầu tư tháo chạy khỏi vàng sau khi tổng thống Donald Trump bất ngờ quyết định sẽ có cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm giải quyết xung đột về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cũng tỏ ra sẵn sàng đối thoại thẳng thắn với Washington về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như bình thường hóa quan hệ song phương.

Thông tin này đã ngay lập tức kéo dòng tiền đến với các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn vàng, trong đó có chứng khoán và đồng USD.

Đồng USD khi đó còn tăng giá do Mỹ công bố thông tin việc làm tăng ấn tượng.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước mua vào 10-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 13/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, diễn biến giảm sâu của giá vàng thế giới đẩy giá vàng trong nước giảm theo, tuy nhiên, mức giảm có phần chậm hơn so với giá thế giới. Thị trường vàng trong nước tiếp tục duy trì diễn biến không mấy sôi động, phần lớn chỉ phát sinh những giao dịch mua bán nhỏ lẻ, không đáng kể. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.

Theo  VietNamNet


giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

vàng doji

giá vàng

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.