Giá vàng hôm nay 3/1: USD tụt giảm, vàng lên mức cao nhất 3 tháng

Giá vàng hôm nay 3/1 tăng mạnh lên mức cao nhất 3 tháng sau khi vượt qua một loạt các ngưỡng cản quan trọng.

Giá vàng hôm nay 3/1 tăng mạnh lên mức cao nhất 3 tháng sau khi vượt qua một loạt các ngưỡng cản quan trọng. Đồng USD tụt giảm ngay đầu năm mới là nguyên nhân chính đẩy giá vàng tăng vọt.

Tới đầu giờ sáng 3/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.311,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.314,3 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 13,9% (+160 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 0,4 triệu đồng/lượng.

giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh lên mức cao nhất 3 tháng sau khi vượt qua một loạt các ngưỡng cản quan trọng. Đồng USD tụt giảm ngay đầu năm mới là nguyên nhân chính đẩy giá vàng tăng vọt.

Vàng tăng mạnh phiên thứ 2 đầu năm mới và tăng phiên thứ 8 liên tiếp kể từ cuối 2017. Trong năm vừa qua, vàng đã tăng khá mạnh, thêm khoảng 13%, nhưng được dự báo sẽ còn tỏa sáng trong năm 2018.

Vàng tăng giá mạnh chủ yếu là do đồng USD giảm giá. Đồng bạc xanh giảm mạnh trong 2 phiên đầu năm mới và hiện xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2017.

USD giảm giá chủ yếu do lợi tức trái phiếu 10 năm Mỹ tụt giảm. Giới đầu tư hiện đang đặt dấu hỏi về triển vọng của nền kinh tế Mỹ sau khi luật cắt giảm thuế đã được ký ban hành. Thị trường đang đánh giá về những tác động của luật thuế mới đối với nền kinh tế Mỹ liệu có tích cực như kỳ vọng trước đó hay không.

Trong năm 2017, đồng USD đã giảm mạnh gần 10% do căng thẳng địa chính trị gia tăng tại nhiều khu vực trên thế giới và sự thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong kế hoạch tăng lãi suất đưa ra trước đó.

Vàng tăng giá còn do giá mặt hàng này liên tục vượt các ngưỡng cản quan trọng: trung bình của 100 ngày và 200 ngày và ngưỡng tâm lý 1.300 USD.

Nhu cầu mua vàng trước Tết cũng tác động tích cực tới mặt hàng này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.315 USD/ounce và sau đó là: 1.320 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 40-80 ngàn đồng so với cuối giờ phiên liền trước.

Chốt phiên 2/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá kim quý trong nước tiếp tục  mở rộng đà tăng quanh ngưỡng. Trong khoảng thời gian nghỉ lễ, giá vàng SJC bán lẻ chênh cao hơn 910 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới quy đổi thay vì mức chênh lệch khoảng 2 triệu trước đó khoảng 2 tuần.

Trong tuần mới của năm mới 2018, thị trường vàng thế giới quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài, kim quý vàng trong nước được kỳ vọng sẽ có nhiều diễn biến khởi sắc trong ngắn hạn.

Theo VietNamNet


giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

vàng doji

giá vàng

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.