Giá vàng hôm nay 5/11: Tăng mạnh chờ Tổng thống Mỹ mới

Giá vàng hôm nay 5/11 tiếp tục tăng mạnh khi thị trường chịu chi phối bởi những lo ngại kết quả bầu cử tổng thống Mỹ

Giá vàng hôm nay 5/11 tiếp tục tăng mạnh khi thị trường chịu chi phối bởi những lo ngại kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, sự sụt giảm của giá dầu và chứng khoán, khiến nhu cầu trú ẩn an toàn của giới đầu tư đẩy lên cao.

Mở cửa lúc 8:30 sáng, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn so với mở cửa ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,20 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,67 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 35,027 đồng/lượng

Vàng thế giới niêm yết tại Kitco lúc 5:30 (giờ VN) là 1.304 USD/ounce, tăng 0,14%. Thị trường châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.304,17 USD/ounce tại sàn Thượng Hải.

Thị trường vàng thế giới tiếp đà tăng với giá vàng duy trì trên ngưỡng 1.300 USD/ounce. Hiện tại, có hai yếu tố hỗ trợ rất lớn cho thị trường vàng, một là quyết sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và hai là bất ổn chính trị xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Nhà phân tích Jonathan Butler, thuộc Mitsubishi Corp, nhận định triển vọng Fed nâng lãi suất vào tháng tới là yếu tố gây sức ép đối với giá vàng, khi mặt hàng này tỏ ra khá nhạy cảm với các đợt tăng lãi suất của Mỹ.

Theo Bloomberg, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều theo đuổi những chính sách thương mại có khả năng kích thích nhu cầu vàng tăng ít nhất 8%. Tuy nhiên, nếu Donald Trump lên nắm quyền Tổng thống nước Mỹ, kim loại này có thể được hỗ trợ tăng nhiều hơn.

Thời điểm này mối quan tâm lớn nhất của các nhà đầu tư đó là ai sẽ là người bước vào Nhà Trắng. Điều này khiến giới đầu tư toàn cầu hồi hộp và dõi theo ngày diễn ra bầu cử trong tuần tới: thứ Ba, ngày 08/11.

Ông James Steel, trưởng bộ phận phân tích thị trường kim loại quý của HSBC, cho rằng cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều theo đuổi những chính sách thương mại có khả năng kích thích nhu cầu vàng.

Giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng tuần trước, giá vàng SJC, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng SJC

Trong trường hợp ông Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, đắc cử Tổng thống, giá vàng có thể tăng lên mức 1.500 USD/ounce, từ mức khoảng 1.290 USD/ounce hiện nay. Giá vàng sẽ tăng nhanh do nguy cơ gia tăng chủ nghĩa bảo thủ, bạo chi Ngân sách và những nguy cơ về địa chính trị do chính sách đối ngoại táo bạo của vị tỷ phú này.

Còn nếu bà Clinton thắng, giá vàng có thể lên mức 1.400 USD/ounce vào cuối năm. James Steel nhận định, các chính sách thương mại của bà cùng xu hướng bảo thủ sẽ tái khẳng định dự đoán tăng giá vàng.

Trước đó, theo phân tích của Bloomberg, giá vàng có thể trở lại mức 1.365 USD/ounce trong năm nay và thậm chí tăng lên hơn 2.000 USD năm 2018, vượt mức đỉnh lịch sử 1.917 USD năm 2011.

Nửa đầu năm nay, vàng tăng mạnh do Fed hết lần này đến lần khác trì hoãn tăng lãi suất, lãi suất âm tiếp tục được duy trì ở châu Âu và Nhật Bản cùng với rủi ro chính trị leo thang sau khi Anh rời EU.

Gần đây, giá vàng vừa trải qua tuần giảm mạnh nhất trong hơn gần một năm trong bối cảnh khả năng lãi suất sẽ tăng vào tháng 12 tăng cao.

Trong phiên giao dịch chiều 4/11, giá vàng trên thị trường châu Á đã giảm nhẹ nhưng vẫn hướng tới khả năng tăng 2% trong cả tuần.SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0, 47% lên 9 49,69 tấn vào hôm thứ năm.

Thị trường vàng trong nước cũng diễn biến thay đổi liên tục. Đầu giờ sáng hôm nay giá vàng tăng 200 – 400 nghìn đồng/lượng nhưng đến 10h, giá lại đảo chiều giảm 200 – 300 nghìn đồng. Hiện các doanh nghiệp đang niêm yết vàng miếng phổ biến ở mức 35,9 – 36,3 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của Doji, khách hàng với xu hướng chính là bán vàng ra đối với những mã giao dịch mua được ở thời điểm giá thấp, trong khi hiếm gặp nhà đầu tư có nhu cầu mua vàng vào ở thời điểm này.

Theo VietNamNet


giá vàng

giá vàng hôm nay 5/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.