Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục tăng mạnh?

15 ngày gần đây, giá xăng dầu thế giới diễn biến theo hướng tăng khá so với trước. Do đó giá xăng hôm nay có thể sẽ lại tăng tiếp.

15 ngày gần đây, giá xăng dầu thế giới diễn biến theo hướng tăng khá so với trước. Do đó giá xăng hôm nay có thể sẽ lại tăng tiếp.

Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore, giá xăng trung bình 15 ngày qua là ở mức 61 USD/thùng, cao hơn 3 USD/thùng so với mức giá trung bình của 15 ngày trước (57,856 USD/thùng).

Theo tính toán, mỗi lít xăng bán ra thị trường hiện nay đang thấp hơn mức giá nhập về trung bình của 15 ngày qua là khoảng 600 đồng/lít.


Giá xăng dầu, tăng giá xăng dầu, dầu thô, điều chỉnh giá xăng

Như vậy, nếu không có sử dụng quỹ bình ổn, giá xăng hôm nay có thể tăng ở mức tương ứng.

Tại kỳ điều hành trước (ngày 20/7) Liên Bộ Công Thương - Tài Chính quyết định tăng giá xăng dầu. Cụ thể, giá xăng RON 92 tăng 357 đồng/lít; Xăng E5 tăng 333 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S tăng 372 đồng/lít…

Từ cuối tháng 7, giá dầu thế giới đã tăng khá mạnh. Thời điểm đó, giá dầu thế giới có khi trải qua nhiều phiên tăng liên tiếp do nguồn cung bị thắt chặt ở Mỹ và khả năng nước này tung lệnh trừng phạt đối với Venezuela, một thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC).

Đến ngày 2 và 3/8 giá dầu có dấu hiệu giảm nhẹ khi nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cao cho dù nhu cầu của Mỹ vẫn tăng. Các nguồn cung cấp của OPEC tăng bất chấp cam kết hạn chế sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 đến hết tháng 3/2018.

Theo VietNamNet


Bộ Tài Chính

giá xăng dầu

giá xăng

điều chỉnh giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.