Giá xăng tiếp tục tăng vào ngày mai

Theo dự báo của một số doanh nghiệp đầu mối, trong đợt điều hành giá xăng dầu dự kiến vào ngày mai (20/9)

Theo dự báo của một số doanh nghiệp đầu mối, trong đợt điều hành giá xăng dầu dự kiến vào ngày mai (20/9), giá bán lẻ xăng dầu trong nước có thể tiếp tục tăng nhẹ tùy vào phương án sử dụng quỹ bình ổn.

Ngày mai, 20/9, sẽ đến chu kỳ điều hành giá xăng dầu của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu nhận định xăng có thể sẽ tăng tiếp, nhưng mức tăng chỉ khoảng 100 đồng/lít. Ngược chiều giá xăng, các loại dầu có thể giảm khoảng 150 đồng/lít. Song vẫn có trường hợp giá xăng tăng khoảng 300-400 đồng/lít nếu sử dụng phương án bỏ xả quỹ bình ổn.

Xăng dầu, tăng giá,  đại lý, đầu mối, kinh doanh, bán lẻ, ngày mai, giá dầu, giá xăng, nhiên liệu

Xăng sẽ tiếp tục tăng giá vào ngày mai?

Theo cập nhật mới nhất trên website của Bộ Công thương, tính đến hết ngày 16/9, giá cơ sở của xăng RON 92 tại Singapore, thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam đang là 55,71 USD/thùng.

Giá dầu hỏa là 54,03 USD/thùng, dầu diesel là 53,58 USD/thùng, dầu mazut là 252,67 USD/tấn. Chu kỳ lần này, giá xăng RON 92 tại Singapore đạt mức đỉnh là hôm 9/9 là 57,76 USD/thùng.

Như vậy, so với chu kỳ điều chỉnh giá hôm 5/9 vừa qua thì mức giá nhập khẩu các mặt hàng xăng dầu tại Singapore chưa có hôm nào thấp hơn lần điều chỉnh trước. Trong khi đó, dầu hỏa, diesel và dầu mzut lại có xu hướng giảm nhẹ.

Đại diện một doanh nghiệp cho hay, hiện tại mức lỗ của các doanh nghiệp trên giá cơ sở khoảng 300 đồng/lít. Trong khi đó áp lực tăng giá xăng dầu lại bắt đầu xuất hiện, khi giá dầu thế giới đang ở chu kỳ hồi phục.

Nếu như dự báo của các doanh nghiệp đầu mối là chính xác thì đây sẽ là lần thứ 3 liên tiếp giá xăng tăng từ giữa tháng 8 đến nay, với hơn 1.000 đồng/lít.

Trước đó, ngày 5/9, giá xăng RON 92 đã điều chỉnh tăng tăng thêm 702 đồng/lít, lên mức tối đa 16.076 đồng/lít. Giá xăng sinh học (E5) cũng tăng 611 đồng/lít lên mức tối đa 15.836 đồng/lít. Dầu diesel tăng 474 đồng/lít lên 12.388 đồng/lít, dầu hoả tăng 489 đồng/lít lên 10.985 đồng/lít và dầu mazut tăng 502 đồng/kg lên mức tối đa 9.339đồng/kg.

Theo VietNamNet


giá xăng dầu

giá xăng

xăng tăng giá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.