Gửi tiết kiệm 200 triệu đồng, bị người khác rút mất

Chỉ với giấy xác nhận mất CMND, bà Hằng dễ dàng rút 200 triệu đồng từ sổ tiết kiệm của người khác. Sự việc chỉ vỡ lở khi nạn nhân phát hiện số tiền của mình đã bị tất toán.

Chỉ với giấy xác nhận mất CMND, bà Hằng dễ dàng rút 200 triệu đồng từ sổ tiết kiệm của người khác. Sự việc chỉ vỡ lở khi nạn nhân phát hiện số tiền của mình đã bị tất toán.
 
Bà Phong tường trình lại sự việc.
Bà Phong tường trình lại sự việc.

Bà Hoàng Thị Phong (SN 1960, trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) phản ánh ngày 17/11/2015, bà lên ngân hàng rút sổ tiết kiệm 40 triệu đồng. Thấy thái độ làm việc của nhân viên ngân hàng quá dễ dãi, không kiểm tra giấy tờ tùy thân, bà Phong liền nhờ kiểm tra số tiền tiết kiệm 200 triệu đồng thì được trả lời số tiền trong sổ của bà... không cánh mà bay.

“Trước đó, ngày 18/4/2015, để xin việc cho con nên tôi đã đưa sổ tiết kiệm cho chị Võ Thị Hằng (SN 1980, trú tại TT Quỳ Hợp) làm tin. Hai bên làm giấy biên nhận có chữ ký kèm theo, nếu không xin được việc cho con tôi thì chị Hằng sẽ trả lại sổ”, bà Phong cho biết thêm. Nghi ngờ có liên quan tới Hằng nên bà Phong đã gọi điện cho Hằng hẹn gặp. Hằng từ chối việc rút tiền trong sổ tiết kiệm của bà Phong, chỉ khi có sự xuất hiện của chị Trương Phương Nhung nhân viên ngân hàng (người chấp nhận cho Hằng rút tiền) thì chị ta mới nhận. Hằng hẹn với bà Phong sẽ trả lại số tiền nhưng sau đó lẩn trốn. Bà Phong trình báo vụ việc lên công an huyện Quỳ Hợp. Hằng bị bắt sau đó.
Chị Trương Phương Nhung nhân viên ngân hàng chi nhánh Quỳ Hợp cho biết: “Khi chị Hằng mang sổ tiết kiệm và giấy xác nhận mất chứng minh nhân dân, tôi gửi qua người kiểm soát là chị Lê Thị Huệ kiểm tra lại, sau đó chị Huệ đồng ý cho rút tiền nên tôi tiến hành cho chị Hằng rút”. Bà Lê Thị Huệ Phó phòng Kế toán ngân hàng chi nhánh Quỳ Hợp nói: “Chiều 13/11/2015, chị Hằng mang sổ tiết kiệm và giấy xác nhận CMND đến yêu cầu rút tiền. Khi kiểm tra thấy giấy xác nhận có ảnh và số chứng minh thư trùng khớp nên tôi đồng ý cho rút”.

Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo chi nhánh Nghệ An của ngân hàng trên nói trên cho hay: “Nếu kết luận của cơ quan công an đúng như phản ánh của bà Phong, chúng tôi sẽ đảm bảo số tiền 200 triệu đồng của bà vẫn được giữ nguyên. Trong thời gian công an điều tra, bà Phong cần tiền thì đơn vị sẽ cho vay vốn. Còn các nhân viên làm sai thì chúng tôi sẽ xử lý”.

Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.