Hàng Tết 2016: Nến phật thủ hương bưởi nặng gần 1 kg

Cây nến được làm thủ công, giống quả phật thủ, khi đốt chỉ cháy phần lõi, vỏ còn nguyên và tỏa hương bưởi là mặt hàng mới xuất hiện và được tìm mua trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Cây nến được làm thủ công, giống quả phật thủ, khi đốt chỉ cháy phần lõi, vỏ còn nguyên và tỏa hương bưởi là mặt hàng mới xuất hiện và được tìm mua trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Chỉ định làm chơi để trưng dịp Tết, song khi vừa khoe trên Facebook, sản phẩm nến hình phật thủ của anh Dương Hoàng Thông (Gia Lâm, Hà Nội) đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng. Anh Thông cho biết, sản phẩm được anh tự chế từ đầu tháng 12 âm lịch. Mới hơn 20 ngày nhưng hơn 4.000 cây đã được anh xuất bán ra thị trường.  

"Sản phẩm cao khoảng 20 cm, dài và rộng chừng 15 cm. Mỗi cây nặng 900 g và có hình dáng không khác gì quả phật thủ thật nên được rất nhiều người chọn mua. Giá bán lẻ là 260.000 đồng một cặp", anh Thông cho hay. 

Theo anh Thông, cây nến được làm thủ công nên từng đường vân, chạm trổ, hoa văn khá tinh tế và khác biệt so với hàng Trung Quốc trên thị trường. Chất liệu chủ yếu là chất liệu sáp ong và sáp thực vật. Do đó, khi thắp có mùi thơm hương bưởi, không khói, không độc hại. Đặc biệt, thời gian cháy một cây dao động 90-100 tiếng (khoảng 3 ngày). 

Hàng Tết 2016: Nến phật thủ hương bưởi nặng gần 1 kg
Nến có hình y như quả phật thủ thật, khi đốt có hương bưởi khiến nhiều người thích thú. Ảnh: Hiếu Lê. 

Anh Thông cho biết, nhu cầu mua nến vào dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh. Ngoài phật thủ, nến sen ra đời năm 2014 cũng là sản phẩm đang được ưa chuộng 2 năm nay. Giá bán lẻ 180.000-220.000 đồng một cặp, tùy từng kích cỡ.

Do số lượng đặt hàng tăng nên hiện xưởng sản xuất nến của anh Thông ở Gia Lâm có tới hơn 20 người làm liên tục. Trong đó, chỉ tính riêng nến hình phật thủ, mỗi ngày xưởng xuất đi hơn 200 quả. Hiện tại, anh còn nợ hàng trăm đơn hàng và sẽ phải xuất đi trong 2 ngày tới. 

Anh Lê Hiếu (Hà Nội), đại lý bán nến phật thủ cho biết, đây là sản phẩm bán chạy bậc nhất tại cửa hàng. Chỉ trong 1 tuần qua, anh đã bán được trên 100 cây nến dạng này, gấp 3-4 lần nến hình sen hay tealine. Do xưởng sản xuất không kịp nên hiện khách đặt mua phải chờ một ngày mới có. 

Bán nên sáp 3 năm nay, anh Hiếu cho biết sản phẩm của Việt Nam khó có thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc, đặc biệt về giá. Song, hiện nay người tiêu dùng trong nước cũng khá thông minh khi lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt. 

"Trong khi đó, nến phật thủ có tính năng cháy xuyên suốt trong 3 ngày Tết lại tỏa hương thơm là ưu điểm giúp sản phẩm này được rất nhiều người dùng ưa chuộng", anh Hiếu cho hay. 

Hàng Tết 2016: Nến phật thủ hương bưởi nặng gần 1 kg

Nến được làm thủ công với nhiều kiểu cách chạm trổ khác nhau được nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Ảnh: Lê Hiếu.

Ý nghĩa của việc thắp nến trong nhà ngày Tết của người Việt là xua đuổi khí xấu, mang lại sự cân bằng âm dương, gia đình luôn được hài hòa và thịnh vượng. Do đó, năm nay, chị Ngọc Nga (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng vừa chi hơn 500.000 đồng mua 2 cặp nến phật thủ về chơi Tết. Chị cho biết, nến này khá đặc biệt khi chỉ cháy phần lõi, vỏ nến hình phật thủ còn nguyên. Do đó, khi cháy hết, chị vẫn có thể giữ lại để trang trí ban thờ. 

Theo chị, sản phẩm được làm thủ công, không mùi khét và có hương tự nhiên với nguyên liệu làm là sản phẩm thiên nhiên nên chị khá tin tưởng lời quảng cáo "không độc hại" từ người bán. Do đó, dù nến thủ công Việt Nam đắt hơn khoảng 20.000-30.000 đồng một cây so với hàng Trung Quốc nhưng chị khá yên tâm về chất lượng.

Theo khảo sát của PV, dịp Tết năm nay, ngoài sản phẩm nến hình phật thủ, thị trường còn có các loại nến chạm trổ nhiều hình khác nhau như cá chép linh vật, rồng phượng, ông tài, hỏa tỳ hưu tiến lộc... khá tinh xảo. Giá sản phẩm dao động từ 70.000 đến 120.000 đồng với hình khá đa dạng như linh vật, hình họa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.