Hấp dẫn nhà-đất Mê Linh

Giá mềm

Nằm dọc theo đường cao tốcBắc Thăng Long-Nội Bài, nhiều khu đô thị, nhà ở tại Huyện Mê Linh (Hà Nội)đang là đích nhắm của những người có nhu cầu mua nhà để ở.

Giá mềm

Theo thống kê của UBND TP.HàNội, hiện trên địa bàn H.Mê Linh có gần 40 dự án nhà ở, khu nhà vườn, khucông nghiệp, chung cư, biệt thự nhà vườn, dịch vụ giải trí, du lịch... Tiêubiểu là các dự án như khu đô thị Cienco5 (68ha); khu nhà ở để bán và chothuê Hà Phong; khu đô thị mới CEO (21ha); dự án Diamond Park (14ha), khu đôthị Tiền Phong...

Chưa “sốt hừng hực” như đất ởphía tây thành phố, cũng không “sốt phát ban” như khu đô thị Việt Hưng (phíabắc sông Hồng, qua cầu Chương Dương), đất tại khu vực Mê Linh chỉ vừa nónglên thời gian gần đây khi nhiều chủ dự án đẩy mạnh công tác tuyên truyền.Tuy nhiên, nếu so sánh về giá, đất ở Mê Linh vẫn không quá xa so với giá gốc(khoảng dưới 10 triệu đồng/m²).

Cụ thể, dự án Cienco 5, nằmcách cầu Thăng Long 4km, đang thi công cơ sở hạ tầng, dự kiến sẽ hoàn thànhxây dựng thô trong năm nay. Vào cuối năm 2009, khu chung cư tại đây đượcchào bán với giá 7-8 triệu đồng/m² (chênh 2 triệu đồng/m² so với giá gốc).

Thời điểm hiện tại, giá nhà-đất ở khu này dao động quanh mức 9-11 triệu đồng/m².Riêng đất liền kề và biệt thự nhà vườn có diện tích từ 112-450m² được raovới giá 7,5-8 triệu đồng/m². Sàn giao dịch bất động sản Info còn có chínhsách cho khách hàng mua trả góp, chỉ nộp 10% giá trị hợp đồng.

Hấp dẫn nhà-đất Mê Linh

Khu đô thị Cienco 5 tại Mê Linh đang thu hút nhiều người có nhu cầu mua nhà

Khu đô thị Tiền Phong được coi là nơi  tập trungnhiều dự án nhất của Mê Linh với gần 10 dự ánthành phần được phê duyệt. Đây là dự án do PrimeGroup làm chủ đầu tư, rộng 40ha với tổng vốn đầutư hơn 920 tỉ đồng. Khu chung cư Licogi 18 thuộcTiền Phong, được chào bán ở mức giá 8 triệu đồng/m²;đất liền kề và biệt thự có giá từ 8-8,4 triệuđồng/m² (giá gốc là 4,4 triệu đồng/m²). Còn dựán Diamond Park với giá gốc từ 5- 6 triệu đồng/m²,đến cuối năm 2009 tăng lên 7-8 triệu đồng/m².

Phù hợp người có nhu cầuthật sự

Với các mức giá nêu trên, cácdự án tại Mê Linh cũng đã cao gấp đôi so với giá cách đây khoảng một nămnhưng vẫn còn mềm so với những khu vực khác. Nguyên do: Với giới đầu tư, đầucơ, vùng đất này không mấy hấp dẫn vì họ cho rằng nó quá xa trung tâm (cáchtrung tâm Hà Nội 15km), ít cơ sở hạ tầng và tính thanh khoản không cao. Cũngchính vì vô tình “bị lãng quên” nên đất tại đây không bị làm giá đẩy lên gấphàng chục lần như các nơi khác.

Cùng với sự phát triển về cơsở hạ tầng, cầu Thăng Long cũng không còn quá tải khi nhiều xe được phânluồng đi qua các cầu khác thì đất nơi đây đã được chú ý. Đây chính là đíchnhắm của nhiều người có nhu cầu mua nhà ở thật sự.

Anh Nguyễn Đức Hải, công táctại Công ty địa chất trên đường Phạm Văn Đồng, chia sẻ: “Khu vực phía tâythành phố, nhà chung cư cũng phải từ 15 triệu đồng trở lên/m², và cũng phảimất tới 2-3 năm mới có nhà.

Phía bắc sông Hồng qua cầu Chương Dương giá cũngđã bị đẩy lên tới 16-18 triệu đồng/m². Chịu khó đi xa thêm 2-4 km trên đườngcao tốc Thăng Long-Nội Bài, tôi có thể mua nhà rẻ gần một nửa so với các khuvực khác. Hơn thế, dù xa nhưng giao thông không bị tắc nghẽn, giúp thời gianvào nội thành không mất nhiều”.

Theo Hồng Minh
Hấp dẫn nhà-đất Mê Linh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.