Hoa quả giá bạc tỉ chỉ có ở Nhật Bản

Khả năng sáng tạo phi thường của người Nhật đã giúp ngành nông nghiệp gặt hái được vô số thành tựu đáng kể.

Khả năng sáng tạo phi thường của người Nhật đã giúp ngành nông nghiệp gặt hái được vô số thành tựu đáng kể. Người nông dân Nhật Bản tự hào sở hữu nhiều loại hoa quả không chỉ độc đáo bậc nhất về hình dáng, hương vị mà còn bởi giá cả rất cao.

 Muốn sở hữu một trong những loại quả dưới đây, chắc chắn bạn phải chấp nhận chi bạc triệu, thậm chí bạc tỉ.
 
Nho Ruby Roman - 6400 USD/chùm (~ 137 triệu VND)
 
Một chùm nho giống Ruby Roman đã từng được xác lập mức giá kỉ lục 6.700 USD tại một hội trợ thường niên tại quận Ishikawa, miền trung Nhật Bản vào trung tuần tháng 7/2014. Người sở hữu chùm nho này là chủ một trung tâm điều hành tiệc cưới tại địa phương.
 
 
 
Nho Ruby Romance hấp dẫn bởi màu đỏ mịn, vị ngọt và hương thơm quyến rũ. Quận Ishikawa cũng là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho này. Dù có giá cắt cổ nhưng loại quả này luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Đường kính trung bình của một quả nho Ruby là hơn 3cm, nổi trội hơn so với các loại nho thông thường rất nhiều.
 
Dưa hấu đen Densuke - 6.100 USD/7,5 kg (~130 triệu VND)
 
 

Dưa hấu đen Densuke là vật phẩm quý hiếm chỉ được trồng ở đảo Hokkaido, Nhật Bản. Mỗi lần thu hoạch chỉ thu được vài chục quả và mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả dưa Densuke được đem bán đấu giá. Đây là một trong những nguyên nhân khiến dưa Densuke được đẩy giá lên cao. Điều làm nên sự đặc biệt và mức giá "trên trời" của loại dưa này nằm ở lớp vỏ cứng và sắc nét một cách hoàn hảo cùng độ ngọt tuyệt mĩ có một không hai.Mặc dù dưa Densuke thông thường đã có giá khoảng 130 USD / quả (khoảng 2,7 triệu VND) nhưng với một quả dưa đen Nhật Bản có vỏ ngoài căng, tròn, đẹp, có thể được đấu giá lên tới 4.000 USD (khoảng 85 triệu VND) Một quả dưa trọng lượng 7,5kg - 8kg có giá khoảng 6.100 $.
 
Dưa lưới Yabari – 22.872 USD (~486,5 triệu VND)
 
 

Tuy hình thức có vẻ tương tự nhưng đây không phải loại dưa lưới thông thường mà bạn có thể tìm thấy ở các siêu thị. Dưa lưới Yabari nhiều khi chỉ được bán bằng hình thức đấu giá bởi những khách hàng quá mê mẩn độ ngọt lý tưởng của loại dưa này. Dưa Yubari có nhiều điểm đặc trưng: ruột vàng cam rất đẹp, thân tròn đều, vỏ lưới khít. Khi ăn, dưa cho vị ngọt và hương thơm lan tỏa khắp đầu lưỡi.
 
 
 Giá cho một trái dưa lưới Yubari trong cửa hàng là 20.000 yen (tương đương hơn 4 triệu VND)

Trong một phiên đấu giá khác năm 2008, cặp dưa lưới đắt giá nhất đã được bán thành công ở mức 32.500 USD (khoảng 690 triệu VND). Một doanh nhân giàu có sở hữu nhiều chuỗi nhà hàng đã trở nên nổi tiếng khi từng đấu giá thành công một quả dưa Yabari với giá 22.872 $. 
 
Trên đây là những 3 loại quả đắt giá bậc nhất Nhật Bản. Bên cạnh đó, người Nhật cũng có nhiều loại hoa quả giá thành cao khác, nhưng vẫn giữ ở mức "dễ chịu", khiến giấc mơ thưởng thức trái ngọt Nhật Bản có thể được hiện thực hóa với nhiều người.
 
Cam lồi - 79 USD/quả (~1,7 triệu VND)
 
Loại cam lồi này được lai giữa cam ngọt và quýt đường. Bề ngoài vỏ giống cam, bên trong ruột vàng rực và đặc trưng với chiếc núm lồi hẳn lên trên. Năm 2011, lần đầu loại cam này xuất hiện ở California Mỹ và được gọi với cái tên Sumo. Giá bán mỗi trái vào khoảng 79 USD.
 
Táo Sekai-ichi - 21 USD/quả (~450.000 VND)

 
Mỗi trái táo này được bán với giá khoảng 21 USD. Trong tiếng Nhật "Sekai-ichi" được hiểu là "đứng đầu thế giới". Sở dĩ loại táo này đắt như vậy vì chúng được rửa sạch bằng mật ong, đóng gói bằng tay để giữ độ tươi mát.

Dưa hấu vuông - 220 USD/quả (4,7 triệu VND)
 
 
 
Những nông dân ở thị trấn Zentsuji miền nam Nhật Bản đã tìm ra cách làm thế nào để trồng ra được những quả dưa hấu hình vuông. Để có được hình dáng đặc biệt này, người ta phải trồng chúng trong những hộp hình vuông làm bằng nhựa hoặc kính. Mỗi quả dưa hấu vuông bán trong các cửa hàng đặc biệt ở Nhật có giá khá chát, khoảng 200 USD một quả. 
 
Theo Mask


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.