- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Khách tố bánh mốc, Kinh Đô bảo ăn ít không đáng kể
Khách hàng "tố" bánh Trung thu bị mốc dù còn hạn sử dụng, đại diện Kinh Đô cho rằng: Bánh mốc nếu ăn với số lượng lớn thì mới ảnh hưởng tới sức khỏe, còn ăn với số lượng ít thì mức độ ảnh hưởng không đáng kể.
Khách hàng "tố" bánh Trung thu bị mốc dù còn hạn sử dụng, đại diện Kinh Đô cho rằng: Bánh mốc nếu ăn với số lượng lớn thì mới ảnh hưởng tới sức khỏe, còn ăn với số lượng ít thì mức độ ảnh hưởng không đáng kể.
Khách hàng tố Kinh Đô thiếu trách nhiệm
Phản ánh đến báo chí, chị Hạnh N. (ngụ tại Cầu Giấy, Hà Nội) - kể: "Tôi mua bánh Kinh Đô Trăng vàng, giá 770.000 đồng/hộp tại siêu thị Fivimart. Trên bánh ghi hạn sử dụng đến ngày 04/10/2012, nhưng đến ngày 27/9 hộp bánh đã mốc đen. Một hộp có 4 chiếc thì mốc mất 3 chiếc. Trong khi đó, bánh vẫn còn niêm phong, bao bì không rách, vỏ bọc vẫn kín".
Chị H gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Kinh Đô để phản ánh, công ty đã cử một người thuộc phòng pháp chế đến nhà chị để kiểm tra. Sau khi xem xét hộp bánh của chị H, người nhân viên này khẳng định: Đây đúng là sản phẩm của Kinh Đô, không phải sản phẩm nhái. Kinh Đô đề nghị được đổi sản phẩm mới cho chị tuy nhiên, chị N. không đồng ý khi chưa có câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân bánh mốc.
Ngày hôm sau, 2 người có giấy giới thiệu của Kinh Đô thuộc bộ phận kiểm tra chất lượng đến nhà chị H xin mang sản phẩm lỗi về và đã gửi lời xin lỗi khách hàng. Đại diện của Kinh Đô cho rằng: Bánh mốc không phải do nguyên liệu mà do gói hút ẩm không hoạt động, nhưng cần thời gian để kiểm tra thêm.
"Họ yêu cầu tôi ghi vào một tờ giấy là tôi mong muốn gì. Khi tôi đưa ra thắc mắc là liệu với sản phẩm đã sử dụng và các sản phẩm chưa có dấu hiệu mốc nhưng tôi đã trót ăn và biếu tặng thì sao, công ty sẽ trả lời và hỗ trợ thế nào?" - chị N. hỏi.
Tuy nhiên, phía Kinh Đô trả lời rằng: Nếu bánh có dấu hiệu gây tổn hại sức khỏe cần phải có bằng chứng, chứng minh hôm đó, khách hàng chỉ dùng sản phẩm của Kinh Đô chứ không ăn gì khác".
Bất bình với cách trả lời thiếu trách nhiệm của Kinh Đô, chị N. bức xúc: "Tôi cảm thấy thực sự sốc. Khi xin lỗi thì họ rất nhẹ nhàng, tử tế để xin mang sản phẩm đi, nhưng khi đã cầm sản phẩm mốc đi rồi, công ty lại cho rằng lời yêu cầu của tôi là vô lý, sản phẩm khác chẳng sao cả. 60.000 bánh chỉ có bánh của tôi là mốc.
Tôi cảm thấy như vậy là vi phạm đến lợi ích của người tiêu dùng. Đồng thời rất lo cho tình trạng hộp bánh gửi biếu bố mẹ chồng, cô giáo của con, biếu sếp,…" - chị N. phân trần.
Kinh Đô: Yêu cầu của khách hàng quá vô lý
Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty Kinh Đô, ông Nguyễn Hữu Thành - Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị N. (vào ngày 28.9), người của Kinh Đô đã đến và tặng chị một hộp bánh trị giá gấp 3 lần so với hộp bánh mốc nhưng chị không đồng ý. Chị yêu cầu được gặp người có chức vụ và có giấy tờ đàng hoàng của công ty tới làm việc.
Theo ghi nhận từ phía nhân viên Kinh Đô: Hộp bánh mà khách hàng phản ánh tới hãng có 6 chiếc nhưng chỉ có 1 chiếc có hiện tượng mốc trên bề mặt.
Kinh Đô đã giải thích với khách hàng rằng: Hiện tượng bánh mốc không phải trường hợp phổ biến, bởi lẽ, khi đưa ra thị trường, sản phẩm đã được thẩm định trước. Trường hợp mà chị N. gặp phải chỉ là hạn hữu.
Sau khi kiểm tra, Kinh Đô phát hiện mép của bao bì bị nhàu, không được kín nên không khí có thể đã lọt vào, vi khuẩn xâm nhập gây ra hiện tượng mốc.
Về việc khách hàng ăn bánh mốc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, ông Thành khẳng định: Bánh mốc chỉ có chiếc này thôi và khách hàng chưa hề ăn bánh mốc này.
Hơn nữa, quan điểm của ông Thành cho rằng: Bánh mốc đúng là không đảm bảo về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm thật nhưng nếu ăn với số lượng lớn thì mới ảnh hưởng tới sức khỏe, còn ăn với số lượng ít thì mức độ ảnh hưởng không đáng kể.
Theo lời kể từ phía Kinh Đô, sau khi thu hồi sản phẩm mốc về, Kinh Đô đã tặng khách hàng một hộp bánh trung thu cao cấp nhất của Kinh Đô trị giá 2.200.000 đồng. Nhưng chị N. yêu cầu: Đối với 5 hộp bánh mà chị N. đã tặng, Kinh Đô phải trả lại khoản tiền tương ứng với 5 hộp bánh mà chị đã mua, tức là 770.000 đồng x 5 hộp = 3.850.000 đồng, trả bằng tiền mặt.
"Nếu chị yêu cầu như vậy thì hoàn toàn không hợp lý, nó vượt quá xa phạm vi của sự việc…Chúng tôi không thể đáp ứng được yêu cầu này, bởi nếu không phải 5 hộp mà 50 hộp đã tặng thì sao?" - ông Thành tự đặt ra giả thiết.
Khi được hỏi về hướng giải quyết cuối cùng của Kinh Đô liên quan tới trường hợp này, ông Thành kết luận: Bên Kinh Đô đồng ý mua lại 01 sản phẩm bánh mốc của chị N. (trị giá 770.000 đồng), "còn bảo mua lại 05 sản phẩm đã tặng thì vô lý, Kinh Đô không đồng ý" - ông Thành nhấn mạnh.
Khách hàng thất vọng với cách hành xử của Kinh Đô
Tuy nhiên, trao đổi ngược với báo chí, vị khách hàng trên lại cho biết: Chị không phải dân chợ búa để "mặc cả" tiền bạc... "Nguyên văn câu hỏi của tôi là: "Với những sản phẩm mà đã sử dụng (trót ăn rồi, trót biếu rồi) thì sao? Tôi hỏi thái độ của công ty đối với khách hàng, trách nhiệm của công ty với khách hàng khác nữa?" Chị N. nói.
"Bỏ hàng triệu bạc để đổi lại lời giải thích "cái nào mốc thì mình nó mốc thôi, cái khác mà không mốc thì ăn bình thường. Thật là một cách hành xử quá kém văn hóa" - chị N. không giấu nổi sự bực tức trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của một hãng lớn và uy tín như Kinh Đô.
"Có lẽ lần sau tôi sẽ không bao giờ mua bánh Kinh Đô nữa. Tôi cũng muốn khuyến cáo tới các khách hàng khác nếu mua sản phẩm của Kinh Đô, nếu gặp bánh mốc thì một là phải tự chịu trách nhiệm, hai là nếu có ảnh hưởng tới sức khỏe thì cũng phải chứng minh: cả ngày chỉ ăn bánh Kinh Đô thì công ty mới "chịu trách nhiệm" - Thất vọng với cách hành xử của Kinh Đô, chị N. nhắn nhủ.
Khách hàng tố Kinh Đô thiếu trách nhiệm
Phản ánh đến báo chí, chị Hạnh N. (ngụ tại Cầu Giấy, Hà Nội) - kể: "Tôi mua bánh Kinh Đô Trăng vàng, giá 770.000 đồng/hộp tại siêu thị Fivimart. Trên bánh ghi hạn sử dụng đến ngày 04/10/2012, nhưng đến ngày 27/9 hộp bánh đã mốc đen. Một hộp có 4 chiếc thì mốc mất 3 chiếc. Trong khi đó, bánh vẫn còn niêm phong, bao bì không rách, vỏ bọc vẫn kín".
Chị H gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Kinh Đô để phản ánh, công ty đã cử một người thuộc phòng pháp chế đến nhà chị để kiểm tra. Sau khi xem xét hộp bánh của chị H, người nhân viên này khẳng định: Đây đúng là sản phẩm của Kinh Đô, không phải sản phẩm nhái. Kinh Đô đề nghị được đổi sản phẩm mới cho chị tuy nhiên, chị N. không đồng ý khi chưa có câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân bánh mốc.
Chị Hạnh N. mua hộp bánh Trung thu Kinh Đô Trăng vàng, giá 770.000 tại Fivimart.Trên bánh ghi hạn sử dụng đến ngày 04/10/2012, nhưng đến ngày 27/9 hộpbánh đã mốc đen.
Ngày hôm sau, 2 người có giấy giới thiệu của Kinh Đô thuộc bộ phận kiểm tra chất lượng đến nhà chị H xin mang sản phẩm lỗi về và đã gửi lời xin lỗi khách hàng. Đại diện của Kinh Đô cho rằng: Bánh mốc không phải do nguyên liệu mà do gói hút ẩm không hoạt động, nhưng cần thời gian để kiểm tra thêm.
"Họ yêu cầu tôi ghi vào một tờ giấy là tôi mong muốn gì. Khi tôi đưa ra thắc mắc là liệu với sản phẩm đã sử dụng và các sản phẩm chưa có dấu hiệu mốc nhưng tôi đã trót ăn và biếu tặng thì sao, công ty sẽ trả lời và hỗ trợ thế nào?" - chị N. hỏi.
Tuy nhiên, phía Kinh Đô trả lời rằng: Nếu bánh có dấu hiệu gây tổn hại sức khỏe cần phải có bằng chứng, chứng minh hôm đó, khách hàng chỉ dùng sản phẩm của Kinh Đô chứ không ăn gì khác".
Bất bình với cách trả lời thiếu trách nhiệm của Kinh Đô, chị N. bức xúc: "Tôi cảm thấy thực sự sốc. Khi xin lỗi thì họ rất nhẹ nhàng, tử tế để xin mang sản phẩm đi, nhưng khi đã cầm sản phẩm mốc đi rồi, công ty lại cho rằng lời yêu cầu của tôi là vô lý, sản phẩm khác chẳng sao cả. 60.000 bánh chỉ có bánh của tôi là mốc.
Tôi cảm thấy như vậy là vi phạm đến lợi ích của người tiêu dùng. Đồng thời rất lo cho tình trạng hộp bánh gửi biếu bố mẹ chồng, cô giáo của con, biếu sếp,…" - chị N. phân trần.
Kinh Đô: Yêu cầu của khách hàng quá vô lý
Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty Kinh Đô, ông Nguyễn Hữu Thành - Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị N. (vào ngày 28.9), người của Kinh Đô đã đến và tặng chị một hộp bánh trị giá gấp 3 lần so với hộp bánh mốc nhưng chị không đồng ý. Chị yêu cầu được gặp người có chức vụ và có giấy tờ đàng hoàng của công ty tới làm việc.
Đại diện Kinh Đô cho biết: Trong số 2 chiếc bánh mà khách hàng phản ánh thì chỉcó 1 chiếc bị mốc trên bề mặt, do vỏ bao bì không còn kín. Kinh Đô sẵn sàng mua lại hộp bánh mốc và tặng khách hàng một hộp bánh cao cấp trị giá gấp 3 lần giátrị hộp bánh bị lỗi.
Theo ghi nhận từ phía nhân viên Kinh Đô: Hộp bánh mà khách hàng phản ánh tới hãng có 6 chiếc nhưng chỉ có 1 chiếc có hiện tượng mốc trên bề mặt.
Kinh Đô đã giải thích với khách hàng rằng: Hiện tượng bánh mốc không phải trường hợp phổ biến, bởi lẽ, khi đưa ra thị trường, sản phẩm đã được thẩm định trước. Trường hợp mà chị N. gặp phải chỉ là hạn hữu.
Sau khi kiểm tra, Kinh Đô phát hiện mép của bao bì bị nhàu, không được kín nên không khí có thể đã lọt vào, vi khuẩn xâm nhập gây ra hiện tượng mốc.
Về việc khách hàng ăn bánh mốc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, ông Thành khẳng định: Bánh mốc chỉ có chiếc này thôi và khách hàng chưa hề ăn bánh mốc này.
Hơn nữa, quan điểm của ông Thành cho rằng: Bánh mốc đúng là không đảm bảo về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm thật nhưng nếu ăn với số lượng lớn thì mới ảnh hưởng tới sức khỏe, còn ăn với số lượng ít thì mức độ ảnh hưởng không đáng kể.
Theo lời kể từ phía Kinh Đô, sau khi thu hồi sản phẩm mốc về, Kinh Đô đã tặng khách hàng một hộp bánh trung thu cao cấp nhất của Kinh Đô trị giá 2.200.000 đồng. Nhưng chị N. yêu cầu: Đối với 5 hộp bánh mà chị N. đã tặng, Kinh Đô phải trả lại khoản tiền tương ứng với 5 hộp bánh mà chị đã mua, tức là 770.000 đồng x 5 hộp = 3.850.000 đồng, trả bằng tiền mặt.
"Nếu chị yêu cầu như vậy thì hoàn toàn không hợp lý, nó vượt quá xa phạm vi của sự việc…Chúng tôi không thể đáp ứng được yêu cầu này, bởi nếu không phải 5 hộp mà 50 hộp đã tặng thì sao?" - ông Thành tự đặt ra giả thiết.
Khi được hỏi về hướng giải quyết cuối cùng của Kinh Đô liên quan tới trường hợp này, ông Thành kết luận: Bên Kinh Đô đồng ý mua lại 01 sản phẩm bánh mốc của chị N. (trị giá 770.000 đồng), "còn bảo mua lại 05 sản phẩm đã tặng thì vô lý, Kinh Đô không đồng ý" - ông Thành nhấn mạnh.
Khách hàng thất vọng với cách hành xử của Kinh Đô
Tuy nhiên, trao đổi ngược với báo chí, vị khách hàng trên lại cho biết: Chị không phải dân chợ búa để "mặc cả" tiền bạc... "Nguyên văn câu hỏi của tôi là: "Với những sản phẩm mà đã sử dụng (trót ăn rồi, trót biếu rồi) thì sao? Tôi hỏi thái độ của công ty đối với khách hàng, trách nhiệm của công ty với khách hàng khác nữa?" Chị N. nói.
"Bỏ hàng triệu bạc để đổi lại lời giải thích "cái nào mốc thì mình nó mốc thôi, cái khác mà không mốc thì ăn bình thường. Thật là một cách hành xử quá kém văn hóa" - chị N. không giấu nổi sự bực tức trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của một hãng lớn và uy tín như Kinh Đô.
"Có lẽ lần sau tôi sẽ không bao giờ mua bánh Kinh Đô nữa. Tôi cũng muốn khuyến cáo tới các khách hàng khác nếu mua sản phẩm của Kinh Đô, nếu gặp bánh mốc thì một là phải tự chịu trách nhiệm, hai là nếu có ảnh hưởng tới sức khỏe thì cũng phải chứng minh: cả ngày chỉ ăn bánh Kinh Đô thì công ty mới "chịu trách nhiệm" - Thất vọng với cách hành xử của Kinh Đô, chị N. nhắn nhủ.
Theo Giaoduc.net
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.