Khách xếp hàng chờ mua hải sản, ngư dân kiếm tiền triệu/ngày

Do nhu cầu của người dân tăng cao trong dịp tết nguyên đán nên hải sản của ngư dân sau khi được đưa vào bờ đã có hàng chục người dân đợi sẵn để thu mua.

Do nhu cầu của người dân tăng cao trong dịp tết nguyên đán nên hải sản của ngư dân sau khi được đưa vào bờ đã có hàng chục người dân đợi sẵn để thu mua.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nam Định có hơn 2.000 tàu cá các loại hoạt động. Sau Tết cổ truyền, thời điểm giữa và cuối tháng 2, bà con ngư dân đã bắt đầu vụ khai thác mới.

Tại các tỉnh miền Bắc, do thời tiết thuận lợi nên tàu đánh bắt xa bờ đã ra khơi sớm hơn mọi năm, thậm chí có tàu xuất bến ngay mùng 3 Tết.

Theo ghi nhận của PV vào chiều ngày 11/2, tại khu vực bãi biển thuộc xã Giao Hải, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, hàng chục tàu cá của ngư dân đã cập bến và bắt đầu thu gom hải sản sau chuyến đánh bắt.

Theo quan sát, tại bãi biển Giao Hải, các tàu đánh bắt của ngư dân chủ yếu là các tàu có công suất nhỏ và đi đánh bắt trong ngày (sáng đi chiều về, hoặc đêm đi sáng sớm về).
 
Các tàu đánh bắt của ngư dân huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định chủ yếu là tàu có công suất nhỏ và đi về trong ngày.

Thời tiết từ những ngày đầu năm đến nay rất thuận lợi, giá các mặt hàng hải sản mà ngư dân đánh bắt được tương đối cao nên đã đem lại thu nhập bình quân từ 2 đến 3 triệu trên một tàu cá sau một chuyến ra khơi.

Các loại hải sản mà người dân đánh bắt được trong những chuyến đi biển ngày đầu năm chủ yếu là cá khoai có giá dao động từ 200.000đ đến 250.000đ/kg, tôm thuyền dao động từ 80.000đ. đến 120.000đ/kg...

Ngư dân đang nhanh chóng gỡ các loại hải sản như cá, tôm... ra khỏi lưới để phục vụ nhu cầu của những người dân đang chờ bên trong đê biển để thua mua.


Do nhu cầu của người dân tăng cao trong dịp Tết nên vào mỗi buổi sáng sớm và từ 16h đến 17h chiều, hàng chục người dân đã đổ về khu vực bãi tập kết tàu thuyền của ngư dân để chờ mua được những mẻ cá, tôm tươi rói.

Cá, tôm vừa được gỡ ra khỏi lưới đã có rất nhiều hỏi mua với giá cao hơn gấp đôi so với ngày thường.

Sau khi hải sản được gỡ ra khỏi lưới và được đưa lên bờ đã có rất đông người dân đứng chờ sẵn để mua, cảnh mua bán diễn ra ngay trên đê biển.


Gia đình ông Nguyễn Văn Thành ở xã Giao Hải, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết: Gia đình ông Thành bắt đầu ra khơi vào sáng ngày 11/2, mở đầu cho mùa biển năm 2016 hứa hẹn sẽ là một năm bội thu của ngư dân.

Nhiều người tỏ ra rất vui mừng vì mua được hải sản tươi ngon và rẻ hơn so với thị trường.


“Trong chuyến đi biển đầu năm, gia đình tôi đã đánh bắt được hơn 20kg tôm thuyền và gần 10kg cá khoai, cho thu nhập gần 5 triệu đồng.

Năm nay, tuy lượng cá khoai ít hơn so với mọi năm nhưng giá lại rất cao, nếu thuyền nào may mắn đánh bắt được 20 đến 30kg là đã thắng lớn.

Ngày thường, sau khi hải sản được đưa vào bờ, có thương lái đến mua hoặc vợ tôi phải mang vào chợ ngồi bán, có ngày không bán hết phải mang về.

Tuy nhiên, hôm nay sau khi thuyền vào bờ đã có người ra tận thuyền để hỏi mua hải sản mà gia đình đánh bắt được.

Việc người dân ra tận thuyền để hỏi mua rất ít khi xảy ra, chắc do nhu cầu của người dân tăng cao lại muốn ăn đồ tươi ngon nên nhiều người mới ra tận biển để mua như thế này.

Chuyến đi biển đầu năm của gia đình tôi đã rất may mắn và thành công, hy vọng năm mới, trời yên, biển nặng, ngư dân chúng tôi có thể đánh bắt được nhiều hải sản hơn nữa”, ông Thành tỏ vẻ vui mừng cho biết.
 

Cá khoai là loại hải sản được người dân hỏi mua rất nhiều và có giá dao động từ 200.000đ đến 250.000đ/kg.

Ngoài ra, tôm thuyền cũng là loại hải sản rất được người dân ưa chuộng và có giá dao động từ 80.000đ đến 120.000đ/kg loại còn sống.

 

 


Để cho các loại hải sản như tôm thuyền, cua... còn sống và tươi ngon, sau khi thuyền vào bờ ngư dân phải nhanh chóng gỡ ra khỏi lưới.


Theo Soha/Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.