Kiếm 700 triệu/ha nhờ trồng và chế biến tinh bột nghệ

Nông dân Nghi Lộc (Nghệ An) trồng 20 ha nghệ. Đến thời điểm cho thu hoạch, các gia đình đã chế biến thành tinh bột cho nguồn đạt gần 15 tỷ đồng.

Nông dân Nghi Lộc (Nghệ An) trồng 20 ha nghệ. Đến thời điểm cho thu hoạch, các gia đình đã chế biến thành tinh bột cho nguồn đạt gần 15 tỷ đồng.

Năm nay, gia đình ông Nguyễn Hữu Đông, trú tại xóm 17 (Nghi Kiều), trồng 3 sào nghệ, thu hoạch được 4,5 tấn nghệ củ. Số nghệ trên chế biến được 3 tạ tinh bột, với giá hiện nay trên thị trường là 350.000 đồng/kg tinh bột, như vậy vụ nghệ này gia đình ông thu nhập trên 100 triệu đồng.

Kiem 700 trieu/ha nho trong va che bien tinh bot nghe hinh anh 1

Với nhiều hộ trồng nghệ nguyên liệu và sản xuất tinh bột nghệ, xã Nghi Kiều đang có chủ trương xây dựng làng nghề “Sản xuất và chế biến tinh bột nghệ”.

Cùng đó, nhiều gia đình trên địa bàn xã Nghi Kiều có thu nhập khá cao từ cây nghệ. Được biết, 1 sào trung bình cho 1,5 tấn nghệ củ, chế biến được 100 kg tinh bột, với giá 350.000 đồng/kg. Như vậy, cứ 1 sào người dân sẽ thu về 35 triệu, bình quân, 1 ha thu về 700 triệu đồng. Toàn xã Nghi Kiều mùa này làm trên 20 ha sẽ đưa về gần 15 tỷ đồng.

Hiện, người dân trồng nghệ trên địa bàn đang có xu thế sau khi thu hoạch, chế biến thành tinh bột để có lợi nhuận cao hơn. Nhiều gia đình đã mua sắm máy chế biến tinh bột, vừa xay ép, chế biến cho gia đình vừa làm công hỗ trợ cho các gia đình khác.

Hiện xã Nghi Kiều hỗ trợ xóm 17 và 18 đã làm hồ sơ gửi các cấp có thẩm quyền để được chứng nhận làng nghề “Sản xuất và chế biến tinh bột nghệ”.

Theo Báo Nghệ An

kiếm tiền

tinh bột nghệ

kinh tế

thị trường

trồng cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.