Kiếm tiền nhiều nhờ mò vào rừng hái trái nẻ rừng về bán

Dù được bao bọc bên ngoài bởi một lớp vỏ khá dày thế nhưng khi chín chỉ cần sờ, bóp nhẹ thì vỏ của trái này liền tách ra và phơi phần thịt vàng bên trong.

Dù được bao bọc bên ngoài bởi một lớp vỏ khá dày thế nhưng khi chín chỉ cần sờ, bóp nhẹ thì vỏ của trái này liền tách ra và phơi phần thịt vàng bên trong. Vì thế ngoài tên là trái nẻ, nhiều người còn gọi đây là trái "vừa sờ đã bạch".

Tháng 8, khi nắng hè bắt đầu giảm nhiệt cũng là lúc trái vừa sờ đã bạch chín rộ. Theo đó vào mỗi sáng sớm, cánh đàn ông và thanh niên ở nhiều bản làng một số huyện miền núi Trà Bồng, Tây Trà (Quảng Ngãi) lại í ới gọi nhau gói cơm, đeo gùi, xách bao vào rừng để tìm hái trái này về bán.
Tháng 8, khi nắng hè bắt đầu giảm nhiệt cũng là lúc trái "vừa sờ đã bạch" chín rộ. Theo đó vào mỗi sáng sớm, cánh đàn ông và thanh niên ở nhiều bản làng một số huyện miền núi Trà Bồng, Tây Trà (Quảng Ngãi) lại í ới gọi nhau gói cơm, đeo gùi, xách bao vào rừng để tìm hái trái này về bán.
Trái nẻ rừng có hình dáng khá giống trái bòn bon nhưng nhỏ hơn, với kích cỡ chỉ nhỉnh hơn đầu ngón tay út. Vỏ trái nẻ khá cứngvà giòn, khi chín có màu vàng cam. Điều khá đặc biệt là chỉ cần sờ, bóp nhẹ thì vỏ tách nhanh ra nên nhiều người đùa gọi là trái mới sờ đã bạch.
Trái nẻ rừng có hình dáng khá giống trái bòn bon nhưng nhỏ hơn, với kích cỡ chỉ nhỉnh hơn đầu ngón tay út. Vỏ trái nẻ khá cứngvà giòn, khi chín có màu vàng cam. Điều khá đặc biệt là chỉ cần sờ, bóp nhẹ thì vỏ tách nhanh ra nên nhiều người đùa gọi là trái "mới sờ đã bạch".
Phần thịt bên trong của trái nẻ được chia thành 3 - 4 múi nhỏ, có màu vàng sậm. Với vị ngọt chua khá đặc biệt, loại trái rừng này được nhiều người dân miền xuôi, nhất là lớp trẻ rất thích và tìm mua.
Phần thịt bên trong của trái nẻ được chia thành 3 - 4 múi nhỏ, có màu vàng sậm. Với vị ngọt chua khá đặc biệt, loại trái rừng này được nhiều người dân miền xuôi, nhất là lớp trẻ rất thích và tìm mua.
Ông Hồ Văn Tiu (37 tuổi, ở xã Trà Lãnh,Tây Trà) cho biêt: Cây nẻ khá cao nên đòi hỏi người đi hái phải biết leo trèo giỏi. Hôm nào nhiều thì mỗi người hái được 30 - 40kg trái, ít thì 20kg. Sau khi hái về thì cột lại thành từng chùm 1 - 1,5kg, rồi đem bày bán ven đường. Giá trái nẻ hiện 12.000 - 15.000 đồng/chùm, cao gần gấp đôi so với năm ngoái.
Ông Hồ Văn Tiu (37 tuổi, ở xã Trà Lãnh,Tây Trà) cho biêt:" Cây nẻ khá cao nên đòi hỏi người đi hái phải biết leo trèo giỏi. Hôm nào nhiều thì mỗi người hái được 30 - 40kg trái, ít thì 20kg. Sau khi hái về thì cột lại thành từng chùm 1 - 1,5kg, rồi đem bày bán ven đường. Giá trái nẻ hiện 12.000 - 15.000 đồng/chùm, cao gần gấp đôi so với năm ngoái".

Theo Dân Việt


kiếm tiền

trái nẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.