Kiểm tra siêu thị Metro Thăng Long, phát hiện nhiều rau thối

Ngày 9/5, liên ngành chức năng quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đồng loạt ra quân kiểm tra siêu thị Metro Thăng Long...

Ngày 9/5, liên ngành chức năng quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đồng loạt ra quân kiểm tra siêu thị Metro Thăng Long, nơi trước đó đã bị cảnh báo về tình trạng “nhập nhèm” nguồn gốc.

Sáng 10/5, ông Phan Duy Vĩnh - Đội trưởng Đội QLTT số 33 - xác nhận với PV Thông tin về đợt ra quân kiểm tra siêu thị Metro Thăng Long. Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện trong khu vực kho hàng có các sản phẩm rau củ bị thối, một số thậm chí đã phân hủy, chảy dịch nhầy...

Đặc biệt, số sản phẩm hỏng này tại thời điểm đó, không nằm trong khu vực thải loại. “Theo đơn vị giải thích thì đó là những lá héo, rau héo người ta bóc rồi bỏ ra, đưa vào trong, chờ thu gom xử lý".

Kiem tra sieu thi Metro Thang Long, phat hien nhieu rau thoi hinh anh 1

Người tiêu dùng đặt niềm tin vào siêu thị, siêu thị đặt niềm tin vào đối tác, nhưng không kiểm tra giám sát chặt chẽ. 

Sở dĩ chưa thể đưa vào khu vực thải loại được bởi liên quan đến trọng lượng. Ví dụ cái bắp cải nặng 2 kg, bóc lá héo đi mất 2 lạng thì cái lá héo ấy cũng không thể hủy ngay mà cũng phải gom lại, báo cho chủ hàng biết”.

Ông Vĩnh than thở: “Cái khó là cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ quy chuẩn nào về hạn sử dụng cho rau. Các sản phẩm khác có “date” mà riêng rau lại không có. Tôi thấy rất bất cập”.

Kết thúc buổi kiểm tra, theo lời vị Đội trưởng Đội QLTT số 33, lực lượng liên ngành đã lấy 3 mẫu rau củ để trưng cầu giám định, gồm: Đậu đũa, rau cải xanh, cải ngọt và cải bắp Trung Quốc. Sau khoảng 10 ngày sẽ có kết quả chính thức.

Theo Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.