Lạ: Cây gạo có hơn 30 tổ ong, dân buôn trả 20 triệu, chủ không bán

Hàng chục đàn ong kéo về làm tổ trên cây gạo khiến không chỉ dân buôn mật mà rất nhiều hộ dân trong khu vực hiếu kỳ đến xem

Hàng chục đàn ong kéo về làm tổ trên cây gạo thuộc một hộ dân ở Nghệ An khiến không chỉ dân buôn mật mà rất nhiều hộ dân trong khu vực hiếu kỳ đến xem.

Lạ: Cây gạo có hơn 30 tổ ong, dân buôn trả 20 triệu, chủ không bán-1

Cây gạo của gia đình bà Hoàn đã có hàng chục tổ ong rừng đóng mật.Hơn tháng nay, người đi đường qua đoạn thôn 4, xã Thành Sơn (huyện Anh Sơn) truyền tai nhau về cây gạo có hàng chục tổ ong cùng "đóng đô".

Cây gạo được trồng từ năm 1979 thuộc sở hữu của gia đình bà Nguyễn Thị Hoàn. Đến nay, cây đã 39 năm tuổi, thân cao 40m.

"Cách đây 3 năm bỗng có 3 đàn ong cùng về làm tổ. Từ đó đến nay, tháng 5 hàng năm cây gạo lại đón thêm hàng chục đàn ong về trú ngụ. Riêng năm 2017 có tới 46 đàn ong đến đây. Tôi thấy rất lạ bời quanh đó có rất nhiều cây cối, nhưng chúng chỉ tìm đến cây gạo", bà Hoàn nói và cho biết đến tháng 10 đàn ong sẽ bay đi tránh rét.

Hiện trên cây gạo có gần 30 tổ và tiếp tục còn tăng trong thời gian tới. Tổ lớn nhất có chiều dài tới 1,5m, rộng gần 1m; tổ nhỏ nhất gần 0,5m, rộng 0,3m.

Lạ: Cây gạo có hơn 30 tổ ong, dân buôn trả 20 triệu, chủ không bán-2

Gia đình bà Hoàn quyết không bán để bảo vệ hơn 40 tổ ong rừng trong vườn nhà.

Dù mỗi năm có cả phi mật ong treo trên cây nhưng gia đình bà Hoàn chưa năm nào lấy mật, sữa ong chúa.

Bà Hoàn thông tin thêm, năm trước, có người dân buôn đến trả 20 triệu đồng thể thu hoạch mật ong nhưng bà nhất quyết không bán.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Dương – Phó tịch UBND xã Thành Sơn thông tin, do nằm trên trục đường chính của xã nên cây gạo nhà bà Hoàn thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường.

Có người đề nghị mua các tổ ong để lấy mật nhưng gia đình bà Hoàn nhất quyết không bán. Bà cho rằng, đó không chỉ là điều kỳ lạ mà còn là điều may mắn của gia đình mình và bà phải có trách nhiệm bảo vệ chúng”, ông Dương nói.

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem điều kỳ thú tại cây gạo trên, giới buôn mật ong rừng cũng đến “gạ” bà Hoàn mua các tổ ong lấy mật, lấy sáp ong, lấy sữa ong chúa. Cũng như các năm trước, năm nay bà Hoàn nhất quyết từ chối bán các tổ ong trên.

Theo Đời sống & pháp luật


cây gạo

tổ ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.