Lê Hàn Quốc bán ở Việt Nam đựng trong bao bì Trung Quốc?

Giá từ 200.000 đồng/kg, lê Hàn Quốc được bán ở nhiều siêu thị và cửa hàng hoa quả nhập khẩu. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra hoang mang khi bao bì và giấy bọc ghi chữ Trung Quốc.

Giá từ 200.000 đồng/kg, lê Hàn Quốc được bán ở nhiều siêu thị và cửa hàng hoa quả nhập khẩu. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra hoang mang khi bao bì và giấy bọc ghi chữ Trung Quốc.

Đi mua hoa quả đến thăm người thân bị ốm, Nga (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) quyết định mua hộp lê Hàn Quốc 3kg (5 quả nhỏ ) giá 750.000 đồng tại một shop hoa quả nhập khẩu đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, lúc mở ra đem rửa, Nga mới giật mình vì lê quảng cáo ở Hàn Quốc mà cả hộp đựng lẫn giấy bọc đều ghi chữ Trung Quốc. Vừa mất gần 1 triệu đồng, lại bị mang tiếng nên Nga cho biết, cạch mặt với hàng hoa quả này.
 

Lê Hàn Quốc có bao bì bên ngoài lẫn vỏ bọc bên trong ghi chữ Hán. 

 
Là người cẩn thận, nên khi chị Phượng (Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đi mua hoa quả về ăn, thường xem nhãn mác, tem, hạn sử dụng. Tuy nhiên, khi thấy bao bì lê Hàn Quốc chi chít chữ Trung Quốc thì chị Phượng nhất định không mua. Mặc dù nhân viên cửa hàng quảng cáo lê Hàn ăn ngon, giòn, giá 200.000 đồng/kg nhưng chị Phượng tuyệt nhiên không quay lại.
 
Anh Hưng (Đống Đa, Hà Nội) cũng từng đặt mua trên mạng một thùng lê Hàn Quốc nhập khẩu với giá 1,4 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhận hàng thì thấy thùng đựng lê và cả giấy bọc đều ghi chữ Trung Quốc. Thắc mắc vì sao có tình trạng này, anh được nhân viên cửa hàng giải thích: “Chữ ghi trên bao bì lê Hàn Quốc không phải chữ Trung Quốc mà là chữ Hán. Nếu ai học tiếng Nhật và tiếng Hàn chắc chắn sẽ biết chữ Hán là chữ vay mượn vẫn được người Hàn Quốc và Nhật Bản sử dụng làm ngôn ngữ bản địa”.
 

Một thùng lê Hàn Quốc 5 kg (6 quả) có giá gần 1,3 triệu đồng. 

 
Mặc dù được giải thích về sự hiểu lầm trên, tuy nhiên, anh Hưng nhất định trả lại. Anh cho biết: “Hiện giờ hoa quả Trung Quốc trà trộn vào siêu thị, hàng quán đầy rẫy, giá thì đắt gấp 10 – 20 lần so với giá gốc. Do vậy, nếu không tỉnh táo thì người mua chẳng những mất tiền lại còn bị mang tật vào người”. Cũng từ lần đó, anh Hưng thường chỉ ăn những hoa quả phổ biến, theo mùa ở Việt Nam như đu đủ, bưởi, chuối,…. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên tới các vườn quả ở ngoại thành, vừa mắt thấy người ta hái trên cây xuống, lại mua được giá rẻ.

Theo đại diện một cửa hàng hoa quả nhập khẩu có bán lê Hàn Quốc trên đường Cầu Giấy, thì loại lê Hàn Quốc thùng 5 kg, vỏ màu đỏ ghi chữ Hán là sản phẩm nhập nguyên tem, nguyên kiện ở Hàn Quốc. “Do khách hàng có nhu cầu mua cả thùng nên cửa hàng cung ứng luôn, không qua bóc dỡ. Do vậy, việc một số khách hàng lo lắng lê Hàn Quốc có bao bì Trung Quốc và trả lại hàng là do sự hiểu lầm về nhận biết ngôn ngữ”.

Cũng theo người này, lê Hàn Quốc có giá khá cao, hơn 200.000 đồng/kg nhưng hiện là một trong những loại mặt hàng bán chạy trên thị trường hoa quả ngoại nhập. Loại lê này có những đặc tính nổi trội như quả tròn, vỏ màu vàng nhạt, thịt trắng, giòn, ngọt và nhiều nước, giúp ổn định hệ tiêu hóa, tiêu độc, hạ nhiệt, tốt cho tim phổi. “Tuy nhiên, sự việc trên bao bì có ghi chữ Hán khiến nhiều người hiểu lầm có xuất xứ từ Trung Quốc, cửa hàng sẽ có cách giải thích với khách hàng”.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.