Người dân vẫn chuộng gà thải loại Hàn Quốc

Tái xuất dưới dạng đông lạnh, quay, luộc tại nhiều siêu thị trên cả nước, sản phẩm gà dai Hàn Quốc từng được cho là không có dinh dưỡng, chỉ để làm thức ăn chăn nuôi vẫn được người tiêu dùng Việt ưa dùng.

Tái xuất dưới dạng đông lạnh, quay, luộc tại nhiều siêu thị trên cả nước, sản phẩm gà dai Hàn Quốc từng được cho là không có dinh dưỡng, chỉ để làm thức ăn chăn nuôi vẫn được người tiêu dùng Việt ưa dùng.

Sau khi xuất hiện ồ ạt trở lại tại các siêu thị ở khu vực miền Nam, gà đẻ thải loại của Hàn Quốc đã tái xuất trong một số siêu thị tại địa bàn Hà Nội, mà điển hình là BigC. Tại siêu thị BigC The Garden, gà dai Hàn Quốc còn được bày bán dưới tên gà mái đẻ nhập khẩu, nhưng không ghi rõ nguồn nhập. Tuy nhiên, giá của sản phẩm này lại tương đương với gà dai nhập khẩu Hàn Quốc được bày bán tại siêu thị BigC Thăng Long.

Gà dai Hàn Quốc quay được nhiều người dùng ưa thích.

Theo khảo sát, giá gà dai Hàn Quốc sau khi tái xuất thậm chí còn tăng nhẹ so 4.000 đồng với thời điểm có thông tin đây là gà thải loại, ở mức 55.000 đồng gà nguyên con và 65.000 đồng đùi gà. Tuy tăng giá, nhưng so với gà ta cùng bán tại quầy, giá của một con gà dai Hàn Quốc chỉ chưa bằng một phần ba.

Trước đó, vào tháng 12/2012, gà dai Hàn Quốc từng xuất hiện tại BigC Thăng Long dưới dạng quay hoặc luộc nguyên con, giá bán mỗi kg gà luộc là 89.000 đồng, gà quay là 69.000 đồng. Hiện tại, việc bán các sản phẩm gà dai Hàn Quốc đông lạnh lại được hệ thống siêu thị này vẫn diễn ra như trước, và hầu như không có thay đổi nào sau 1 năm chờ kết luận của các Bộ ngành liên quan về chất lượng, nguồn gốc loại gà này.

20h30, ngăn bán gà nhập khẩu (không ghi rõ nguồn nhập) của siêu thị BigC The Garden hết hàng.

Theo nhân viên siêu thị, tuy không đến mức xếp hàng, tranh mua như tại siêu thị Oceanmart - Hà Nội trước đó nhưng lượng tiêu thụ sản phẩm gà quay tại đây khá tốt. Thậm chí, chưa đến 20h30 tối, quầy bán sản phẩm gà dai nhập khẩu (không ghi rõ nguồn nhập) tại BigC The Garden hầu như đã được mua hết.

Vào tháng 10/2012, BigC Hà Nội từng thông báo ngừng bán gà dai Hàn Quốc sau khi có thông tin về việc sản phẩm này thực chất là gà thải loại từ Hàn Quốc, không còn giá trị dinh dưỡng, thậm chí được nhiều nước nhập về làm thức ăn cho vật nuôi. Đại diện các bộ ngành liên quan đã ngày lập tức có thông báo sẽ vào cuộc để xem xét chất lượng và giá trị dinh dưỡng của loại gà này, nhưng đến nay, thị trường vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào, trừ kết luận "chất tồn dư trong hạn cho phép" của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.