Người Việt không tiếc tiền săn thỏi son đắt nhất thế giới

Dù có giá đến gần 3 triệu đồng một thỏi, loại son Christian Louboutin được cho là đắt nhất thế giới thời điểm hiện tại, vẫn đang được nhiều chị em săn lùng.

Dù có giá đến gần 3 triệu đồng một thỏi, loại son Christian Louboutin được cho là đắt nhất thế giới thời điểm hiện tại, vẫn đang được nhiều chị em săn lùng.

Thỏi son thuộc thương hiệu Christian Louboutin, có hình giống viên đạn cùng dây đeo mới lạ, với phần vỏ gồm 2 tông màu màu đen hoặc vàng kim. Phần nắp thỏi son bằng kim loại kết hợp giữa vàng và bạc. Sau công bố về kế hoạch cho ra mắt thỏi son đắt nhất thế giới hồi tháng 8, ngày 1/9 vừa qua, bộ son chính thức được lên kệ.

Cả bộ son Christian Louboutin gồm 38 thỏi (36 màu khác nhau). Trong đó, 35 cây có màu vàng kim và 3 cây đặc biệt có vỏ màu đen, chia thành 3 dòng: Silky Satin (son nhiều dưỡng), Velvet matte (son lỳ) và Sheer Voile (son bóng). Đây là thỏi son có mức giá đắt đỏ nhất thế giới thời điểm hiện tại, lên tới 90 USD một thỏi (khoảng 2 triệu đồng). Giá bán tại thị trường Việt Nam dao động 2,6-3 triệu đồng.

Dù có giá gần bằng một tháng lương trung bình của người lao động Việt Nam, nhưng thỏi son này vẫn được đông đảo khách hàng săn đón.

Người Việt không tiếc tiền săn thỏi son đắt nhất thế giới
Dù có giá lên tới gần 3 triệu đồng một thỏi, son Christian Louboutin vẫn được chị em Việt săn lùng. Ảnh: NVCC.

Chị Thuỷ Tiên (Gò Vấp, TP HCM) cho biết, sau hơn một tháng chờ đợi, cuối cùng chị cũng sở hữu được thỏi son cách đây vài ngày từ một mối hàng xách tay. "Cô bạn thân và mình 'canh' thỏi son từ đầu tháng 8 vậy mà mới nhận được mấy ngày nay. Không chỉ ở Việt Nam mà các tín đồ mỹ phẩm cũng 'gác' trang web hãng này từng phút", Tiên cho hay.

Sau khi sử dụng, khách hàng này khá hài lòng về chất lượng sản phẩm. Chị cho biết, dù sử dụng dòng son lỳ nhưng màu lên đẹp, bền, tạo độ bóng và không bị đọng lại ở kẽ môi. Son lại có độ ẩm, dễ chịu và mùi thơm đặc biệt. Ngoài ra, với hình dáng, màu sắc đặc biệt, sợi dây đi kèm có thể xỏ vào thỏi son đeo lên cổ như một món trang sức sang trọng và tiện dụng. Chính vì vậy mà khách hàng này cho rằng, phải bấm bụng mua dù biết giá đắt đỏ.  

Độ hot của thỏi son này tại Việt Nam không chỉ bởi thương hiệu giày cao gót huyền thoại mà còn được thổi lên nhờ hiệu ứng lan tỏa từ những dịch vụ bán hàng trực tuyến. Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều những hình ảnh của son Christian Louboutin kèm lời nhận xét được chia sẻ.

Chị Hương, bán mỹ phẩm xách tay ở Phú Nhuận, TP HCM, cho biết, chỉ cần đưa thông tin về dòng sản phẩm đắt nhất thế giới kèm hình ảnh sang trọng đặc biệt của thỏi son đã khiến khách hàng xôn xao. Mới nhập về được 2 ngày, chị đã bán hết 10 thỏi. Hiện giờ, hàng không có sẵn, nhưng số đơn hàng lên đến vài chục thỏi, khách phải đặt trước 10 ngày mới có.

Không chỉ có khách nữ mà rất nhiều nam giới đặt hàng để làm quà tặng người thân. Chị Hương dự định sẽ nhập một số lượng lớn để bán trong những dịp lễ sắp tới. Cũng theo chủ shop này, loại son đắt đỏ chưa có hàng nhập khẩu chính thức tại thị trường Việt Nam, khách chỉ mua qua hàng xách tay.

Nhiều người săn lùng, song mức giá gần 3 triệu đồng một thỏi son khiến một số chị em cho là quá xa xỉ và lãng phí. Nguyễn Thuỳ Dung (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, với số tiền trên, người dùng có thể mua được 5-6 thỏi son hạng trung, sử dụng mấy năm trời. Để có thể bảo vệ môi, chị em có thể kết hợp thêm dầu dưỡng, vừa an toàn vừa tiết kiệm. Chị cũng bày tỏ, rất khó hiểu vì sao loại son này có sức hút đến như vậy.

“Son Christian Louboutin quá đắt đỏ, trong khi thời gian giữ màu ngang với các loại khác, chỉ 4 tiếng. Do đó, người dùng không nên săn đuổi những sản phẩm xa xỉ, vượt xa tầm với của mình chì vì chạy theo mốt”. 

Người Việt không tiếc tiền săn thỏi son đắt nhất thế giới
Thiết kế độc đáo là một trong những điểm cộng khiến thỏi son được khách hàng Việt săn đón.  Ảnh: CL.

Theo chị Hà Phương Thanh, bán mỹ phẩm xách tay ở Hà Nội, hiện trên thị trường nước ngoài, thỏi son có vỏ đen với tông màu đậm được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, ở Việt Nam, xu hướng khách chọn là màu an toàn gồm đỏ và đỏ hồng.

Chị cho biết, khoảng giữa tháng 8, mặc dù sản phẩm chưa lên kệ  và có thông tin giá đắt đỏ nhất thế giới nhưng lượng khách đặt mua đã rất đông. Khách săn đón sản phẩm từng ngày ngay khi có thông tin nhà sản xuất vừa tung ra thị trường. Thậm chí, có khách hàng còn gọi điện, nhắn tin hàng ngày cho chị chỉ để hỏi khi nào nhận được hàng. 

Kinh doanh mỹ phẩm cao cấp lâu năm, chị Thanh cho rằng, thỏi son này tạo nên cơn sốt bởi cách làm truyền thông của thương hiệu. "Hồi tháng 8, Christian Louboutin đã công bố về kế hoạch ra mắt dòng son môi cao cấp với thiết kế đặc biệt, sẽ có giá đắt nhất thế giới. Tiếp đó là nhiều thông tin lập lờ về bảng màu có một không hai, khiến các tín đồ làm đẹp trên thế giới nóng lòng mong chờ. Ngày 1/9, dòng son 'sang chảnh' này chính thức lên kệ và thực sự tạo nên cơn sốt. Cách làm này cũng giống như khi tung ra một chiếc iPhone đời mới, Apple luôn đưa những hình ảnh bí mật và gợi lên những chi tiết lập lờ về chất lượng siêu sang của sản phẩm, khiến người dùng tò mò, mong đợi", chị cho hay.

Trước đó, thỏi son hiệu Tom Ford từng chiếm ngôi vị quán quân đắt nhất thế giới với 52 USD một thỏi (gần 1,2 triệu đồng). Tuy nhiên, sau sự kiện ra mắt Son Christian Louboug gần đây, hãng này bị hạ bậc, đứng vị trí thứ 2.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.