Phát sốt với bánh trung thu Hồng Kông 1 ký, to như pizza

Không còn hứng thú với bánh trung thu truyền thống, một số người ở Hà Nội tìm đến những loại bánh trung thu xách tay từ Hồng Kông, Nhật Bản

Không còn hứng thú với bánh trung thu truyền thống, một số người ở Hà Nội tìm đến những loại bánh trung thu xách tay từ Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan bởi hình dáng, hương vị mới lạ của chúng.

Sau khi đã được nếm thử, chị Định Thị Thu Hằng ở Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa đặt mua 5 chiếc bánh nướng Trung thu Hồng Kông để mang về quê làm quà. Chị Hằng cho hay, bánh trung thu Hồng Kông to, tròn như bánh pizza, nhìn đơn giản mà rất ngon, không ngọt như bánh trung thu của Việt Nam. Thấy cả nhà khen, chị đặt thêm 5 chiếc để cuối tuần đem về biếu ông bà ở quê.

“Cứ nói là hàng xách tay đắt nhưng tính ra, bánh trung thu Hồng Kông loại bình dân còn rẻ hơn bánh trung thu truyền thống của Việt Nam”.

Chị Hằng giải thích, bánh trung thu Việt Nam nặng về mẫu mã, bao bì, năm nào cũng như vậy nhưng giá thì mỗi năm mỗi khác, càng ngày giá càng đắt đỏ. Một hộp bốn bánh nặng chỉ 6 lạng nhưng ít nhất giá cũng trên dưới 200.000 đồng. Trong khi đó, bánh nướng trung thu Hồng Kông hình dáng khá đơn giản, hộp đứng, không quá cầu kỳ, trọng lượng nặng hơn mà giá lại phải chăng.

Bánh trung thu, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, bánh trung thu xách tay, bánh trung thu tuyền thống, bánh-trung-thu, Hồng-Kông, Đài-Loan, Nhật-Bản, bánh-trung-thu-xách-tay, bánh-trung-thu-truyền-thống

Bánh nướng trung thu Hồng Kông có trọng lượng gần 1 kg/chiếc đang gây sốt

Tương tự, năm nay, thay vì đặt mua bánh trung thu truyền thống của Việt Nam để đem đi biếu tặng, chị Trần Thị Kim Oanh ở Trần Huy Liệu (Đống Đa, Hà Nội) chọn loại bánh trung thu xách tay từ Nhật Bản. Lý do, theo chị Oanh, là các loại bánh trung thu ở Nhật có kiểu dáng sang trọng, giá cả hợp lý, chất lượng bánh tốt, hương vị lạ nên năm nay chị quyết đặt về để đi biếu.

Thực tế, theo ghi nhận của PV, hiện trên thị trường đang xuất hiện một số dòng bánh trung thu xách tay từ Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan,... dao động từ 160.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/chiếc, tùy loại. Người dân cũng khá hứng thú với các loại bánh này.

Chị Lê Thị Trâm, một mối chuyên nhận đặt hàng các loại bánh trung thu xách tay từ Hồng Kông và Đài Loan, cho hay, chị đang nhận đặt 3 dòng bánh: bánh nướng trung thu Hồng Kông loại bình dân 160.000 đồng/chiếc, mỗi chiếc nặng gần 1 kg; bánh nướng Hồng Kông cao cấp hộp 4 chiếc, mẫu mã và trọng lượng gần giống với bánh trung thu Việt Nam, giá 1,2 triệu đồng/hộp 4 bánh và bánh trung thu khoai môn ngàn lớp của Đài Loan, giá 380.000 đồng/hộp 9 bánh.

Bánh trung thu, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, bánh trung thu xách tay, bánh trung thu tuyền thống, bánh-trung-thu, Hồng-Kông, Đài-Loan, Nhật-Bản, bánh-trung-thu-xách-tay, bánh-trung-thu-truyền-thống

Các loại bánh trung thu xách tay được khá nhiều người chọn mua

“Các loại bánh này hiện được rất nhiều người đặt mua, song, dòng bánh nướng khủng mỗi chiếc nặng cả ký của Hồng Kông được nhiều người đặt mua nhất. Khoảng 50-60 khách đặt mua loại bánh này mỗi ngày”, chị nói.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ một cửa hàng chuyên bán đồ xách tay từ Nhật Bản ở Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) nói rằng, trung thu năm nay anh có bán thêm bánh trung thu cao cấp từ Nhật Bản và bánh nướng trung thu bình dân của Hồng Kông.

Bánh nướng trung thu Hồng Kông to như chiếc pizza, nhân bánh được làm bằng đậu xanh và hạt óc chó xay nhuyễn, có hương vị mới lạ và ngon nên được nhiều người đặt mua. Tuy nhiên, anh không dám nhập về nhiều bởi hàng khó bảo quản, hạn sử dụng chỉ 10 ngày.

“Mọi người khá hào hứng với các loại bánh trung thu xách tay, phần vị lạ muốn nếm thử, phần thì thấy ngon nên mua thêm. Tuần vừa rồi tôi nhập tới hơn 500 chiếc bánh nướng trung thu Hồng Kông mới đủ trả hàng cho khách đã đặt trước”, anh Tuấn tiết lộ.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.