Quà tặng 8/3: Giá sốc, sức mua vẫn yếu

Chỉ còn vài ngày nữa là tới 8/3, dịp để phái mạnh thể hiện tình cảm với những người phụ nữ thân yêu. Nhiều cửa hàng đua nhau giảm giá hàng hóa, sản phẩm để thu hút người mua. Thế nhưng thị trường quà tặng 8/3 vẫn kém sôi nổi và đuối hơn các năm trước.

Chỉ còn vài ngày nữa là tới 8/3, dịp để phái mạnh thể hiện tình cảm với những người phụ nữ thân yêu. Nhiều cửa hàng đua nhau giảm giá hàng hóa, sản phẩm để thu hút người mua. Thế nhưng thị trường quà tặng 8/3 vẫn kém sôi nổi và đuối hơn các năm trước.

Chạy đua khuyến mãi

Giảm giá để kích cầu dường như đã thành thông lệ của nhiều cửa hàng mỗi dịp lễ, tết. 8/3 cũng là một ngày lễ quan trọng trong năm, các cửa hàng, đặc biệt là các cửa hàng bán sản phẩm dành cho phái nữ đua nhau trưng biển giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Từ shop quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện, nữ trang, mỹ phẩm… đều ồ ạt tung ra các chiêu khuyến mãi giảm từ 10 đến 50% giá trị các mặt hàng.

Chị Thương, một chủ shop quần áo nữ trên phố Cầu Giấy (Hà Nội), nơi đang có chiến dịch giảm giá 30% dịp 8/3 cho biết, theo đúng thông lệ, khoảng một tuần trước Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các cửa hàng sẽ đua nhau ồ ạt khuyến mại lớn nhỏ với hàng loạt các chiến dịch giá sốc, hàng sale, mua quà có thưởng… Khách hàng thường có 2 tuýp, một là khách hàng thân quen, hai là khách vãng lai thích giá rẻ. Thế nên nếu không có các chương trình khuyến mãi trong dịp này thì sẽ không làm hài lòng khách quen và cũng không thu hút được khách mới.

Tuy nhiên năm nay, do khủng hoảng kinh tế, người người tiết kiệm chi tiêu nên dù đã treo biển giảm giá, tình hình kinh doanh của shop quần áo này vẫn rất chậm.

Lượng khách mua tại nhiều cửa hàng còn thấp


“Cửa hàng đã treo biển giảm giá được 2 ngày nhưng sức mua vẫn không được cải thiện là mấy. Có lẽ phải đợi thêm 2, 3 hôm nữa, kề sát ngày 8/3 may ra khách mới đông hơn”, chị chia sẻ.

Khách thưa thớt

Theo khảo sát của PV, các cửa hàng quần áo thường chỉ khuyến mãi giảm giá thành sản phẩm. Riêng các mặt hàng như mỹ phẩm, giày dép, nữ trang, để câu khách, các chủ cửa hàng ngoài việc treo băng rôn giảm giá còn có thêm các dịch vụ đính kèm cho khách mua như: tư vấn, bọc quà, vận chuyển quà miễn phí.

Một nhân viên tại cửa hàng mỹ phẩm trên phố Chùa Bộc cho hay, vào những ngày bình thường, khách tới mua hàng đa phần là con gái, những người đã có am hiểu về các loại mỹ phẩm. Còn trong dịp 8/3, khách lại thường là đàn ông. Vì thế, đội ngũ nhân viên bán hàng trong dịp này sẽ kiêm luôn vai trò của một tư vấn viên để giới thiệu từng loại sản phẩm cho khách. Từ đó, các khách hàng nam giới sẽ lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như tính cách của người nhận. Ngoài việc giảm giá 20% giá thành các loại mỹ phẩm, cửa hàng còn gói quà miễn phí để khách hàng nam không phải lo lắng chuyện mua quà một nơi gói quà một nẻo.

Nhân viên này cho biết: “Vào thời điểm này năm trước, khách tới mua quà đã bắt đầu đông dần, đến cận ngày thì khách đứng chật chỗ. Nhưng năm nay, khách có vẻ thưa thớt hơn, các dòng mỹ phẩm đắt tiền xem ra không thu hút bằng những sản phẩm mức giá trung bình”.

Chạy đua giảm giá thu hút khách 8/3, các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm, giày dép online cũng rầm rộ tặng quà tri ân khách hàng, giảm giá sốc. Có nơi giảm sâu từ 60 – 70% giá thành sản phẩm.

Mặc dù có nhiều khuyến mãi hấp dẫn song theo đánh giá chung, sức mua các sản phẩm phục vụ dịp 8/3 còn thấp. Hầu hết các chủ cửa hàng, doanh nghiệp vẫn đang trong tâm lý ngóng chờ với hi vọng sát 8/3 khoảng 1 - 2 ngày, lượng khách tới mua hàng sẽ được cải thiện.

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.