Quảng Ngãi: Làm rõ thông tin 'gạo nhựa' trộn lẫn gạo thật

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi cũng đã lấy số hạt gạo bị cho rằng được làm bằng nhựa để xác minh và kiểm nghiệm.

Cùng với ghi nhận phản ánh của người dân, cơ quan chức năng Quảng Ngãi cũng đã lấy số hạt gạo bị cho rằng được làm bằng nhựa để xác minh và kiểm nghiệm.

Trưa 13/5, tiếp xúc với phóng viên, bà Trương Thị Bé Đoan (sinh năm 1966, ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) kể: "Khoảng 10 ngày trước có mua gạo do một phụ nữ ở cùng huyện đi bán dạo với số lượng là 10kg. Cách đây khoảng 2-3 ngày, trong lúc vo gạo thì tình cờ phát hiện có một số hạt rất lạ nên đã kiểm tra thử lại số gạo mua còn lại chưa sử dụng khoảng 2kg. Theo đó, phát hiện có nhiều hạt lẫn trong số gạo còn lại có hình dạng khác thường".

Bà Đoan - người phát hiện và phản ánh gạo "nhựa" trong số gạo mua còn lại chưa sử dụng của mình

Những hạt gạo được cho là được làm bằng nhựa do người dân lựa ra và cung cấp

Qua quan sát số hạt gạo mà bà Đoan phản ánh là "lạ" và làm bằng nhựa đã lựa ra, thì thấy có hình dáng trụ tròn, không giống như hạt gạo bình thường.

Số gạo "lạ" trộn lẫn với gạo bình thường

Khi chúng tôi sử dụng bật lửa đốt thử, số hạt gạo này cháy và tạo ra một chất lỏng láng mịn màu đục và sau đó chuyển sang màu nâu đen, chứ không hóa thành bột như hạt gạo bình thường.

Một số người dân khác ở xã cũng mua gạo của người phụ nữ bán dạo trên thì phản ánh thêm: "Khi nấu cơm ăn và nhai kỹ thì số hạt gạo lạ này cứng như hạt sạn nhỏ".

Hình dáng của gạo lạ sau khi đốt

Vào trưa cùng ngày, ông Đặng Thế Mỹ - Phó công an xã Bình Hải xác nhận: "Vào sáng nay đã cử người xuống số hộ phản ánh phát hiện có gạo nhựa lẫn trong gạo thật để lấy mẫu mang về báo cho lãnh đạo chính quyền địa phương có hướng xử lý".

Ông Mỹ (trái), Phó công an xã Bình Hải tại buổi làm việc với các phóng viên

Về phía cơ quan chuyên môn, ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử cán bộ xuống tận nơi để tiếp nhận lời trình báo, đồng thời lấy mẫu về kiểm tra, xác định số hạt gạo "lạ" này là gì. Khi nào có kết quả chính xác, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí ".

Được biết Bình Hải là nơi đầu tiên mà người dân đã phát hiện và phản ánh về việc "gạo nhựa" lẫn trong gạo thật ở Quảng Ngãi.

Theo Dân trí


gạo giả

gạo nhựa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.