Sang nhượng chung cư trái phép bị phạt đến 50 triệu đồng

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất chủ trương theo đề nghị của Sở Xây dựng Đà Nẵng về việc xử lý vi phạm hành chính đối với người được thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, người thuê mua nhà ở.

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất chủ trương theo đề nghị của Sở Xây dựng Đà Nẵng về việc xử lý vi phạm hành chính đối với người được thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, người thuê mua nhà ở.

Theo đó, những người được thuê nhưng không ở mà thực hiện chuyển nhượng, chuyển đổi, cho thuê lại, cho mượn nhà ở không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng (theo Nghị định số 121/2013/NĐ-CP) trước khi thực hiện thu hồi căn hộ chung cư.
 

Đà Nẵng sẽ phạt 40- 50 triệu đồng trường hợp sang nhượng chung cư trái phép


UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, nghiên cứu, tham mưu đề xuất UBND TP Đà Nẵng ban hành Chỉ thị liên quan đến việc tăng cường công tác quản lý và sử dụng nhà ở chung cư do Nhà nước đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố, trình UBND thành phố xem xét phê duyệt trước ngày 10/9/2014. 

Thời gian qua, nhiều cán bộ công chức được UBND TP Đà Nẵng bố trí cho thuê nhà ở. Tuy nhiên, một số trường hợp đã sang nhượng trái phép, cho thuê lại, cho ở nhờ.

Cuối năm 2012, trước phản ánh của người dân, sau khi kiểm tra 9/44 khu chung cư, với 673 căn hộ được TP bố trí cho cán bộ công chức, công ty Quản lý nhà chung cư (Sở Xây dựng TP Đà Nẵng) đã phát hiện có đến 111 trường hợp chủ những căn hộ này đã sang nhượng trái phép hoặc cho người khác thuê lại sai quy định. UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu những trường hợp này phải bàn giao căn hộ lại cho thành phố.

Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.