Thu nhập 72 triệu/tháng, ở nhà thuê, nói không với chung cư cao cấp

Thu nhập 72 triệu/tháng, ở nhà thuê, nói không với chung cư cao cấp

Không bao giờ vợ chồng tôi nghĩ tới chuyện mua chung cư cao cấp để ở vì quá tốn kém.

Hôm nay tình cờ đọc được bài viết Lương 6,5 triệu/tháng, tôi lo mất ăn mất ngủ vì ở chung cư cao cấp của anh Nguyễn Hữu Lâm, tôi thấy những lo lắng của anh cực kỳ hợp lý. Anh phải thuyết phục ba má thật nhanh lên, mua lấy một ngôi nhà mặt đất và cho thuê tầng 1 để kiếm thêm thu nhập.

Làm sao có thể cả đời dựa vào ba má? Chưa kể dại mồm, nhỡ có bất trắc gì, tiền bạc không còn được nhiều như trước thì lúc đấy anh giải quyết ra sao?

Thu nhập, 72 triệu/tháng, nhà thuê, chung cư cao cấp, thuê nhà, chi phí, chi tiêu, tiết kiệm, mua nhà

Nhà chúng tôi thuê 7 triệu. Thoải mái, rộng rãi (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi thu nhập gấp anh nhiều lần nhưng thú thực không bao giờ nghĩ tới chuyện mua chung cư cao cấp để ở. Quá tốn kém. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang ở nhà thuê. Mười năm trước tôi có mua một căn hộ chung cư ở ngoại thành, đã trả xong xuôi tiền bạc từ hai năm trước và hiện tôi đang cho thuê, mỗi tháng 3 triệu.

Vợ chồng tôi sống ở quận 2, tiền thuê nhà hàng tháng là 7 triệu. Căn hộ rất rộng, đầy đủ tiện nghi, thoáng mát, nhất là được ở trung tâm, đi đâu cũng tiện lợi. Mỗi tháng tính ra nhà tôi tiêu hết chừng 35 triệu, số còn lại chúng tôi gửi tiết kiệm.

Tôi làm xây dựng còn vợ tôi làm trong ngành thời trang, mới có một con trai 3 tuổi. Ngoài thu nhập chính, thi thoảng chúng tôi kiếm được những hợp đồng làm riêng thì cũng nhận được khoản thù lao đáng kể, có lúc lên đến cả trăm triệu.

Nhiều người khuyên tôi mua căn hộ trả góp ở trung tâm nhưng tôi gạt đi, nghĩ không cần thiết. Có thể có người thấy đi ở nhà thuê là quá lãng phí, tháng nào cũng mất một khoản mà cuối cùng đó cũng không phải nhà của mình. Còn nếu mua trả góp thì số tiền bỏ ra hàng tháng cũng từng ấy mà sau chừng 10 – 15 năm, mình đã được sở hữu một căn hộ. Tôi thấy vậy cũng đúng nhưng tôi không thích suốt ngày sống trong cảnh phải lo trả nợ này kia.

Thu nhập, 72 triệu/tháng, nhà thuê, chung cư cao cấp, thuê nhà, chi phí, chi tiêu, tiết kiệm, mua nhà

Tôi không muốn phải đau đầu lo chuyện trả nợ nên không thích mua trả góp căn hộ (Ảnh minh họa)

Giờ tôi sống thoải mái, tiền tiêu không phải chi li, chắt bóp quá, mỗi tháng bỏ ra được một khoản không nhỏ. Đang nhẹ đầu như vậy thì mua trả góp làm gì cho thêm lo? Đó là chưa kể đến những rủi ro khi mua căn hộ trả góp. Tôi thấy nhiều bạn bè mình nộp tiền mấy năm trời mà giờ vẫn chưa được nhận nhà, vẫn sống cảnh đi thuê nhà giống chúng tôi mà lại khốn khổ vì mang món nợ ngân hàng (vay để số tiền mua căn hộ ban đầu) nặng như trái núi trên đầu. Khổ như vậy để làm gì?

Mà hơn nữa tôi cũng có nhà rồi, sau này già sẽ về đó sống còn giờ vẫn trẻ nên sống ở trung tâm thành phố để tiện cho việc học hành, đi lại.

Tôi xin chia sẻ một chút với anh Lâm câu chuyện của mình như vậy. Chúc anh thuyết phục cha mẹ thành công và sớm có nhà mặt đất để ở.

Theo Phunuonline


chung cư cao cấp

thu nhập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.